Nội thất

Top Những Mẫu THiết Kế Nội Thất Đẹp 2022

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất nhà ở

Thiết kế nội thất là việc phân khu các phòng, bố trí nội thất và phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng. Nắm bắt những lưu ý để tạo nên một không gian đẹp, tiện nghi.

:

=========================================================

Một ngôi nhà đẹp, ấn tượng và tiện nghi có sự góp sức vô cùng lớn của thiết kế nội thất. Đây là một trong những công đoạn quan trọng quyết định chất lượng và thẩm mỹ của không gian sống. Trong bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến các gia chủ một số lưu ý khi thiết kế nội thất nhà ở hoàn hảo không nên bỏ qua.

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với không gian sống

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại nội thất về kiểu dáng và chất liệu. Mỗi loại sẽ có những thế mạnh và hạn chế riêng biệt. Vì vậy, các gia chủ cần lựa chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với kiến trúc, thẩm mỹ của căn nhà. Cụ thể khi lựa chọn đồ nội thất nên ưu tiên đồ nội thất trang trí nhỏ gọn, tiện nghi và dễ di chuyển.

Không phải ai cũng dễ dàng sở hữu một căn nhà lớn. Đối với những căn nhà có diện tích vừa và nhỏ nên chọn đồ nội thất có kích thước gọn gàng, không quá cồng kềnh. Điều này giúp tối ưu diện tích vẫn đáp ứng được nhu cầu của gia chủ và không làm mất đi vẻ đẹp tổng thể của không gian. Đôi khi đồ nội thất lớn so với diện tích tạo sự bí bách, chật chội và gây mất mỹ quan. Còn đối với những căn nhà lớn có diện tích rộng rãi nên thiết kế nội thất có kích thước tương xứng. 

Xem Thêm những mẫu biệt thự đẹp 2022

Lựa chọn nội thất theo nhu cầu sử dụng

Thiết kế nội thất bên cạnh tính thẩm mỹ, chức năng còn phải đáp ứng nhu cầu sử dụng cho người dùng. Vì thế, nên ưu tiên lựa chọn các món đồ nội thất thiết yếu trước giúp đảm bảo chất lượng cuộc sống và tiết kiệm chi phí hiệu quả. Bên cạnh đó, dừa vào từng diện tích nhà ở để lựa chọn đồ nội thất phù hợp đem lại sự thoải mái, tiện lợi khi sử dụng và hài hòa trong thẩm mỹ.

Thiết kế nội thất có màu sắc trang trí hài hòa 

Màu sắc có vai trò rất quan trọng trong thiết kế nội thất vì nó tác động trực tiếp đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Việc lựa chọn màu sắc nội thất dựa trên nhiều yếu tố khác nhau:

Thú nhất là màu sắc nội thất phải phù hợp với tổng thể kiến trúc ngôi nhà. Thực tế có đa dạng các phong cách kiến trúc khác nhau được lựa chọn. Việc chọn lựa màu sắc cần có sự nhất quán, đồng bộ với toàn bộ kiến trúc không gian sống.

Thứ hai là màu sắc nội thất phải hài hòa với màu tường. Khi chọn lựa đồ nội thất, cần phải dựa vào màu sơn tường để có sự kết hợp ưng ý nhất. Toàn bộ những yếu tố này đem lại sự thống nhất cao về mặt thẩm mỹ của ngôi nhà.

Sắp xếp, bố trí thiết kế nội thất hợp lý

Khi thiết kế nội thất, sắp xếp bố trí vật dụng cần dựa trên kiến trúc cụ thể của từng căn nhà. Nội thất lựa chọn phải đảm bảo sự tương xứng và đồng bộ với kiến trúc, chất liệu, màu sắc và phong cách. Việc làm này sẽ đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ và công năng sử dụng được phát huy tối ưu nhất. Khi sắp xếp bố trí nội thất cần lưu ý:

Một là tận dụng những góc chết, góc xấu trong căn nhà. Khi thiết kế nội thất có thể tận dụng những không gian này tạo điểm nhấn cho căn nhà. Các gia chủ có thể bày thêm tủ, kệ trang trí hoặc cây xanh, hoa nhỏ để cải thiện những góc chết trở nên bắt mắt hơn. Tuy vậy, không nên bố trí quá nhiều đồ vật trang trí gây rối mắt, bí bách không gian sống.

Hai là tận dụng những khoảng trống trên tường để chúng không còn đơn điệu và nhàm chán. Các gia chủ có thể trang trí tranh ảnh nghệ thuật, kệ để đồ, đèn chiếu,… để tạo điểm nhấn sinh động cho không gian. Tùy theo từng không gian mà cách trang trí phù hợp đảm bảo tính thẩm mỹ, sang trọng.

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất yêu thích

Mỗi người có những sở thích và gu thẩm mỹ khác nhau, nên phong cách thiết kế nội thất cũng có sự khác biệt. Mỗi kiểu kiến trúc nhà ở khác nhau sẽ có những lựa chọn đồ nội thất phù hợp nhất. Tránh tình trạng không ăn khớp giữa nội thất và kiến trúc tổng thể làm mất đi sự cân xứng, hài hòa.

Hiện nay, có rất nhiều phong cách kiến trúc khác nhau để cho các gia chủ lựa chọn. Đó là kiến trúc hiện đại, kiến trúc cổ điển, kiến trúc tân cổ điển,…. Ví dụ kiến trúc hiện đại chọn đồ nội thất trẻ trung, phá cách, đơn giản nhưng tiện nghi. Kiến trúc cổ điển chọn đồ nội thất kiểu cổ xưa, đẳng cấp và thời thượng. Kiến trúc tân cổ điển chọn những món đồ hơi hướng hiện đại và lịch lãm.

Tạo điểm nhấn nổi bật bằng những vật dụng trang trí

Không gian sống sẽ đơn điệu nếu không có điểm nhấn nổi bật. Các gia chủ có thể sử dụng món đồ trang trí độc đáo để giúp ngôi nhà thêm ấn tượng, lôi cuốn hơn. Chẳng hạn như trang trí bức tường bằng một vài họa tiết mới lạ hoặc khiến không gian xanh mát với những chậu cây xanh, hoa lá thơm ngát.

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất để đảm bảo tính thẩm mỹ và đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. Hy vọng các gia chủ sẽ có những ứng dụng linh hoạt vào trong thi công, thiết kế nội thất nhà ở đẹp mắt và sang trọng. Nếu quý vị đang tìm một đơn vị kiến trúc uy tín, hãy đến với Việt Architect Group để sở hữu không gian sống lý tưởng nhất!

Rate this post