Tin tức

Tháng 4 có bao nhiêu ngày? Còn gì điều chưa biết về tháng 4?

Tháng 4 có bao nhiêu ngày vẫn đang là một trong những câu hỏi của rất nhiều người đang thắc mắc. Thế nhưng Việt Nam sử dụng cả lịch Dương và lịch Âm, điều đó  khiến bạn cảm thấy khó khăn trong việc xác định tháng 4 có bao nhiêu ngày? Vậy thì hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu tháng 4 có bao nhiêu ngày nhé!

Tháng 4 có bao nhiêu ngày?

Như chúng ta đã biết thì với lịch dương thì số ngày trong mỗi tháng không giống như lịch âm. Và đối với tháng 2 thì có thể là 28 hoặc 29 ngày thay đổi theo các năm chứ không giống như các tháng khác. Để có thế nhớ số ngày trong từng tháng cũng không quá khó. Thế nhưng nếu lâu không đụng tới rất có thể bạn sẽ quên mất đi.

 Tháng 4 dương lịch có mấy ngày?

Tháng 4 dương lịch như đã biết thì có tổng cộng 30 ngày. Và tháng 4 chính là thời điểm cuối mùa xuân chuyển giao sang mùa hạ. Theo lịch Ireland, người ta gọi tháng 4 là Aibreán, là tháng thứ 3 trong năm và là tháng cuối cùng đặt dấu chấm hết cho mùa xuân của một năm.

 Có nhiều người hỏi rằng: Có bao nhiêu tháng có 30 ngày trong 1 năm?

Một năm sẽ có 4 tháng có 30 ngày gồm: Tháng 4, tháng 6, tháng 9, tháng 1. Và có 7 tháng có 31 ngày trong 1 năm, gồm: Tháng 1, tháng 3, tháng 5, tháng 7, tháng 8, tháng 10, tháng 12.

Có một  tháng đặc biệt đó là tháng 2. Riêng tháng 2 ở tất cả các năm lại chỉ có 28 hoặc 29 ngày.

Tháng 4 âm lịch có mấy ngày?

Thông thường các tháng âm lịch của các năm sẽ có từ 29 đến 30 ngày, điều này tùy thuộc vào từng năm. Lấy ví dụ như năm 2020 tháng 4 âm lịch có 30 ngày nhưng đến năm 2022 thì tháng 4 lại chỉ có 29 ngày âm lịch.

Để có thể biết chính xác tháng 4 âm lịch có bao nhiêu ngày ở mỗi năm, bạn có thể tra cứu dễ dàng tại mục lịch âm dương ở các trang web. 

Tháng âm lịch ở đây được sẽ tính theo lịch âm dương. Đây chính là loại lịch được tính dựa trên cả sự chuyển động của Mặt Trăng cũng như là chuyển động biểu kiến của Mặt Trời. Ở loại lịch này, các tháng đều được duy trì theo chu kỳ của Mặt Trăng. Thế nhưng cũng có trường hợp các tháng nhuận được thêm vào theo những quy tắc nhất định để điều chỉnh các chu kỳ trăng cho vừa khớp với năm dương lịch. 

Theo lịch âm, tháng 4 là tháng nào? Tháng 4 là tháng con gì?

Trong một năm, 12 tháng âm lịch được gọi với các tên gọi và con vật tương ứng theo 12 địa chi. Từ đó ta ó thể thấy, tháng 4 âm lịch chính là tháng Tị.

Ngoài ra, phía trước định danh đó của tháng còn có thêm Thiên Can, nên trên lịch thường có các tên tháng như Ất Tị, Đinh Tị, Kỷ Tị, Tân Tị, Quý Tị tùy theo từng năm. Thế nhưng, thật sự rất khó để nhớ cách gọi này nếu bạn không nhìn vào lịch.

Truyền thuyết về tháng Tư

Tháng 4 là thắng tượng trưng cho Vị Thần Tình yêu: April có từ gốc ban đầu chính là Aphrodite – nữ thần tình yêu và sắc đẹp của Hy Lạp.

Mọi người thường tôn vinh nữ thần Hy Lạp Aphrodite (tức thần Vệ nữ, hay Venus trong thần thoại La Mã) giống như một vị thần tượng trưng cho tình yêu, sự sinh sôi, niềm hoan lạc và sắc đẹp, bởi thế nên những người sinh tháng 4 cũng được ảnh hưởng những tinh túy từ vị thần này cho nên họ có sức quyến rũ rất riêng biệt.

Bên cạnh đó, trong tiếng Anh cổ, April đôi khi được gọi là Eastermonab (tháng Phục sinh, thời điểm thường dùng để tưởng niệm cái chết và sự phục sinh của Chúa Jesus theo quan niệm của người Kitô giáo).

Tháng 4 sẽ có mấy ngày chủ nhật?

Nếu như hỏi trong tháng 4 có bao nhiêu ngày chủ nhật thì câu trả lời là không xác định rõ được. Bởi vì thời gian trôi qua ở mỗi năm hoàn toàn khác biệt chứ không giống nhau. Có những năm nhuận và những năm không nhuận. Thường thì năm nhuận thời gian kéo dài thêm tận 1 tháng. Vì thế có khi tháng 4 năm nay có 4 ngày chủ nhật nhưng đến tháng 4 năm sau hoặc năm sau nữa có đến 5 ngày chủ nhật.

Tháng 4 cùng những ngày lễ 

Những ngày lễ và sự kiện đặc biệt quan trọng năm trong tháng 4 gồm có:

Ngày 1/4: Ngày Cá tháng Tư.

Ngày 7/4: Ngày Sức khỏe Thế giới.

Ngày 14/4: Ngày Valentine đen.

Ngày mùng 10/3, Âm lịch (21/4): Ngày giỗ Tổ Hùng Vương .

Ngày 22/4: Ngày trái đất

Ngày 23/4: Ngày sách và bản quyền thế giới

Ngày 30/4: Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Tháng 4 là tháng có nhiều ngày lễ lớn trong năm. Đây chính là dịp mà các gia đình, người thân và bạn bè có nhiều thời gian nghỉ ngơi, tụ họp và quây quần cùng bên nhau.

Vào trong khoảng thời gian này, bạn cũng có thể cho mình lựa chọn đi du lịch, nghỉ dưỡng cùng nhau để cùng lưu giữ nhiều khoảnh khắc, kỉ niệm tuyệt vời.

Tổng kết 

Với những thông tin về âm lịch và dương lịch của tháng 4 bên trên, các bạn có thể tra cứu trực tuyến ở bất kỳ nơi đâu. Kết quả xem ngày tốt & xấu là cơ sở trước khi bạn đưa ra quyết định làm bất cứ việc gì quan trọng trong đời. Chúc các bạn sẽ gặp được nhiều may mắn và thành công trong công việc sắp tới.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết cùng chuyên mục