Tin tức

Bột trét tường có thật sự cần thiết đối với mỗi công trình xây dựng?

Bột trét tường kenny có nhất thiết phải được sử dụng trong quy trình sơn tường không? Để biết được lời giải đáp, chúng ta hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây nhé!

Bột trét tường có cần thiết phải được sử dụng cho công trình xây dựng không?

Bột trét tường KENNY là một trong những vật liệu vô cùng phổ biến trong xây dựng được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng sơn. Hỗn hợp có tính chất khá sệt có màu trắng hơi đục. Thành phần của bột trét tường bao gồm:

  • Chất kết dính: Chất này gồm có 2 loại là khoáng và chất kết dính polymers.
  • Chất độn: Mục đích sử dụng chất độn là tăng cường một số hoạt tính, giúp tăng độ rắn chắc khi thành phẩm và giúp tốc độ thi công nhanh. Ngoài ra, nó còn giúp tăng độ dẻo, chống chảy khi sơn. Hầu hết các chất độn được sử dụng là Carbonate calcium.
  • Phụ gia: Đây là nguyên liệu chiếm một phần tương đối nhỏ trong thành phần bột trét tường nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp sản phẩm có được một số đặc tính cần thiết, cải thiện thời gian khô.

Nếu khi sơn tường, hay trần nhà mà không sử dụng bột trét tường thì sẽ không đạt được tính thẩm mỹ như mong đợi. Vì bột trét tường giúp làm phẳng bề mặt thi công trước khi sơn lót hoặc sơn hoàn thiện. Đối với các loại sơn nước nói chung hay sơn hiệu ứng nói riêng, bột trét tường là yếu tố rất quan trọng, bởi chất liệu này sẽ giúp sơn bám chắc hơn và tăng tuổi thọ cho lớp sơn.

Những lỗi kỹ thuật thường gặp khi sử dụng bột trét tường

Bột trét tường có thể gây ra những vết nứt và bong tróc khó coi trên bề mặt tường. Nguyên nhân gây ra các vết nứt có thể là do sử dụng bột trét tường kém chất lượng hoặc quá trình thi công không đúng kỹ thuật khiến bột trét tường không tạo được độ bám dính cần thiết. Từ đó, cho dù bạn sử dụng sơn nước chất lượng cũng khó tạo được độ phẳng và mịn như mong muốn. Do vậy, khi thi công bột trét tường bạn cần đảm bảo tránh các lỗi kỹ thuật sau:

  • Bề mặt tường ẩm ướt khiến bột trét khó khô, thậm chí có trường hợp không thể khô. Vì vậy, nếu bề mặt tường còn ẩm thì bạn cần có biện pháp làm khô tường rồi mới tiến hành thi công bột trét tường.
  • Bề mặt tường bị khô quá mức cần thiết khiến nước trong hỗn hợp bột trét tường nhanh chóng bị thấm, bột trét tường sau đó trở về trạng thái rời rạc mà không có thời gian để kết dính. Do đó, nếu tường quá khô, bạn có thể dùng vòi xịt một ít nước lên tường, làm ẩm bề mặt tường.
  • Thi công bột trét tường quá dày sẽ làm giảm độ bám dính của cả lớp bột trét và lớp sơn. Các chuyên gia xây dựng khuyến cáo không nên trát bột trét tường có độ dày quá 3mm để đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu đến bề mặt sơn.
  • Pha bột trét tường không tuân theo đúng hướng dẫn và tỷ lệ của nhà sản xuất cũng là nguyên nhân khiến bột trét tường không phát huy được công dụng của nó. Nếu thợ pha thành phần nước hoặc bột trét nhiều hơn quy định cũng sẽ gây ra những tác dụng không mong muốn cho bề mặt tường.

Như vậy, qua những vấn đề nêu trên bạn cũng thấy rằng đa số các lỗi phát sinh đều do quá trình thi công không đúng kỹ thuật. Do đó, tay nghề của thợ thi công lúc này đóng vai trò rất quan trọng. Ngoài ra, chất lượng của bột trét tường cũng sẽ quyết định nhiều đến kết quả sau cùng của thành phẩm. Vì vậy bạn cần sử dụng loại bột trét tường đến từ thương hiệu uy tín cho công trình của mình.

Nên chọn loại bột trét tường của thương hiệu nào?

Bột trét tường KENNY được sản xuất theo công nghệ hiện đại, sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Bột trét tường KENNY có thể sử dụng cho nội ngoại thất, mang lại sự tiện lợi và giúp gia chủ tiết kiệm đáng kể chi phí. Các loại bột trét tường nội và ngoại thất nổi bật hiện nay của KENNY bao gồm:

KENNY BLUE KB1

KENNY BLUE KB1 là dòng bột trét tường ngoại thất và nội thất phổ biến được khách hàng đánh giá cao. Đặc điểm nổi bật của KENNY BLUE KB1 là giúp bề mặt trắng mịn hoàn hảo, giảm hao sơn, đồng thời rất dễ thi công, an toàn cho sức khỏe người dùng.

KENNY YELLOW KB2

KENNY YELLOW KB2 có khả năng che khuyết điểm tuyệt đối, giúp bề mặt phẳng và tinh tế. Điểm nổi bật của KENNY YELLOW KB2 chính là khả năng siêu bền với thời tiết, bảo vệ cho công trình đẹp lâu dài.

KENNY RED KB3

Đây là sản phẩm bột trét tường cao cấp giúp tô điểm cho ngôi nhà đẹp hoàn hảo. Với các tính năng đặc biệt như ngăn chặn các vết nứt nhỏ và chịu được thời tiết khắc nghiệt, KENNY RED KB3 là sự lựa chọn tuyệt vời cho công trình của bạn.

KENNY PRO KB4

Được mệnh danh là loại bột trét tường chống thấm ngược siêu bền, KENNY PRO KB4 sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Ngoài ra, KENNY PRO KB4 còn giúp tạo bề mặt nhẵn mịn, giảm hao sơn và mang đến những lớp sơn tường bền đẹp với thời tiết.

KENNY PAINT là nhà sản xuất và phân phối sơn nước nội địa sở hữu nhà máy sản xuất với diện tích hơn 6000 m2 đặt tại Khu công nghiệp Đức Hòa III (Long An) và có kho hàng tại TP.HCM rộng hơn 3000m2. Hệ thống sơn KENNY đến nay đã có gần 400 đại lý phân phối trên cả nước. Các đại lý được trang bị hệ thống pha màu Corob D180 và D200 tiên tiến của Phần Lan để đảm bảo độ chính xác màu cao nhất cho khách hàng. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm sơn KENNY thì đừng ngần ngại liên hệ qua hotline 028 6279 7499 để được tư vấn thêm nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết cùng chuyên mục