Kiến trúc

Tổng hợp 99 mẫu thiết kế nhà đẹp tối ưu công năng phong thuỷ

Tổng hợp 99 mẫu thiết kế nhà đẹp tối ưu công năng phong thuỷ. Kiến trúc hiện đại, xử lý ánh sáng, không khí thoáng đảm bảo ngôi ấn tượng, tiết kiệm chi phí.

Nhà là công trình xây dựng có mái, tường bao quanh, cửa ra vào để ở, sinh hoạt văn hoá, xã hội hoặc cất giữ vật chất, phục vụ cho các hoạt động cá nhân và tập thể của con người, và có tác dụng bảo vệ cho các hoạt động đó. Nhà cũng có thể là một nơi cư trú hay trú ẩn. Tinh thần, nhà có thể liên quan tới trạng thái khi ở nơi trú ẩn hoặc sự tiện lợi.

Thực tế ngày nay, nhiều người sống trong nhà, xem nhà là của cải (bất động sản). Vì nhà là nơi sống làm việc, sinh hoạt của gia đình, nên nhà có ý nghĩa rất cao cả về tinh thần lẫn vật chất. Ở Việt Nam, có từ mở rộng ý nghĩa của nhà đó là quê hương, từ này vừa có nghĩa ai đó sinh ra lớn lên, sống và làm việc ở đó. Từ quê hương vừa có nghĩa là nhà, đất xung quanh, không gian địa lý, địa danh hành chính.

Trong ngôi nhà có những công năng chính gồm:

  • Phòng khách
  • Phòng ngủ
  • Phòng vệ sinh
  • Phòng làm việc
  • Phòng ăn
  • Phòng học tập

Tuỳ theo từng nhu cầu, mục đích sử dụng, kiến trúc sư sẽ có phương án thiết kế và phân chia công năng đảm bảo các thành viên có nhu cầu sử dụng.

Theo kiến trúc sư Phan Đình Kha của công ty Việt Architect Group chia sẻ, việc làm nhà thực tế là một công việc đòi hỏi nhiếu yếu tố, và là một quá trình. Người làm nhà nên tham khảo trước phần thiết kế, ngoài ra các thủ tục như cấp phép xây dựng cũng hết sức quan trọng.

Kiểu nhà 2 tầng dạng biệt thự mini, mái nhật có sân vườn Gara oto rất được ưa chuộng tại các khu vực vùng ven trung tâm.
Đây là mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản ở các vùng quê, vùng nông thôn. Suất đầu tư tiết kiệm < 1 tỷ.

Ai trong chúng ta cũng mong muốn xây dựng được một ngôi nhà khang trang cho tổ ấm của mình. Để làm được điều đó, có những người đã bắt đầu tích lũy ngay từ khi bắt đầu đi làm. Cũng có người đợi đến khi kết hôn, cả hai vợ chồng cùng phấn đấu.

Trước đây, khi muốn xây một căn nhà, chúng ta phải phụ thuộc hoàn toàn vào tay nghề và thẩm mỹ của các thợ cả (người thợ xây có kinh nghiệm lâu năm, vừa tham gia công việc xây dựng vừa quyết định kiểu dáng ngôi nhà sau khi hoàn thành). Nhìn chung, những ngôi nhà được xây dựng theo phương án này vừa tốn thời gian lại phát sinh nhiều chi phí khác. Không những vậy, đôi khi ngôi nhà qua lời miêu tả của người thợ lại quá khác so với thực tế sau khi xây dựng.

Đây cũng là lý do khiến gần đây nhiều người lựa chọn một phương án tối ưu hơn. Đó là tìm đến sự tư vấn và thiết kế của những kiến trúc sư chuyên nghiệp.

Việt Architect Group (VAG), với sự dẫn dắt của đội ngũ các kiến trúc sư (Kts) tài năng và giàu kinh nghiệm như Kts.Nguyễn Văn Trình, ThS.Kts.Phan Đình Kha, Kts.Huỳnh Văn Lý kết hợp cùng cộng sự là các Kts trẻ tràn đầy nhiệt huyết và sáng tạo. Chúng tôi cam kết sẽ tư vấn cho khách hàng những thông tin chi tiết từ quá trình chuẩn bị đến khâu lập  kế hoạch và tiến hành xây dựng một ngôi nhà. 

Không chỉ vậy, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ xây nhà trọn gói và tư vấn nội thất. Một lý do nữa khiến nhiều khách hàng lựa chọn dịch vụ của VAG vì không chỉ thiên về các bản thiết kế, chúng tôi còn kết hợp yếu tố phong thủy vào quá trình tư vấn. Đối với người Việt Nam nói riêng và văn hóa Á Đông nói chung, phong thủy có ý nghĩa quan trọng đối với sự hưng thịnh của gia chủ. Thấu hiểu tâm lý khách hàng, đội ngũ kiến trúc sư VAG luôn nhiệt tình và tận tâm trong quá trình làm việc, đôi khi phải thay đổi các bản vẽ nhiều lần sao cho các kích thước cửa chính, bếp, cửa sổ, vị trí bàn làm việc, phòng thờ, … phù hợp với tướng mệnh của chủ nhà.

Tùy vào diện tích đất, cảnh quan xung quanh và khoản chi phí quý khách chuẩn bị đầu tư cho ngôi nhà của mình, VAG sẽ tư vấn cho quý khách những mẫu thiết kế khác nhau như nhà cấp 4 kết hợp mái thái; nhà phố 1 tầng, 2 tầng hoặc 3 tầng; nhà 2 mặt tiền, nhà ống hay nhà chữ L, …

Mời quý khách xem qua bộ sưu tập những ngôi được VAG thiết kế và thực hiện. Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua những bức ảnh và thông tin về những ngôi nhà trong bộ sưu tập này, quý khách sẽ lựa chọn được cho tổ ẩm của mình một thiết kế ưng ý nhất.

Mẫu nhà 2 tầng kiến trúc tân cổ điển, mái dốc

Phong thuỷ trong kiến trúc nhà ở

Phong thủy (chữ Hán:風水) là học thuyết có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại, chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa hay phúc của con người. Về mặt từ nguyên, 風 phong có nghĩa là “gió”, là hiện tượng không khí chuyển động và 水 thủy có nghĩa là “nước”, là dòng nước, tượng trưng cho địa thế. Phong thủy không phải là yếu tố đơn lẻ mà là tổng hợp hàng loạt yếu tố về địa hình địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc mồ mả, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng. Phong thủy liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, sự cùng thông của nhân sự. Cát ắt là phong thủy hợp, hung ắt là phong thủy không hợp.

Phong thủy là một trong Ngũ thuật của Siêu hình học Trung Quốc, được xếp vào loại thuật xem tướng (quan sát tướng mạo thông qua các công thức và phép tính). Phong thủy học luận về kiến trúc dưới góc độ “lực lượng vô hình” liên kết vũ trụ, trái đất và con người với nhau, được gọi là khí.

Để biết thêm chi tiết các dịch vụ của chúng tôi quý khách vui lòng gọi đến hotline: 0989 149 805 để nhận được sự tư vấn tận tình, chu đáo của chúng tôi.

Meta: Những ngôi nhà hiện đại đang là xu hướng xây dựng trong những năm gần đây. Dưới đây là 9 mẫu nhà đẹp bạn có thể tham khảo cho ngôi nhà của mình!

Những mẫu thiết kế nhà đẹp đáng để tham khảo

Xây nhà là một việc lớn của đời người. Vì thế, có một ngôi nhà đẹp là mong muốn của tất cả mọi người. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu nhà đẹp cho tổ ấm của mình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ tổng hợp những mẫu nhà đẹp nhất cho bạn tham khảo.

1. Mẫu nhà thiết kế vuông vức, tối giản các chi tiết

Với những ai yêu thích phong cách nhẹ nhàng và đơn giản thì mẫu nhà này sẽ là một sự lựa chọn hợp lý. Mẫu nhà này được thiết kế với công năng hiện đại khi phần mặt tiền được thiết kế với gạch ốp. Cùng với đó là phần cửa sổ và cửa chính được thiết kế khung nhôm kính cường lực.

Không gian xung quanh được thiết kế một vài cây xanh. Việc thiết kế cây xanh trong một khung cảnh hiện đại mang đến nét đẹp thẩm mỹ vừa hiện đại vừa trẻ trung, sang trọng.

2. Mẫu nhà mái Thái và tầng thượng phá cách

Nếu bạn có một diện tích đất hình chữ nhật và yêu thích mẫu nhà mái Thái thì mẫu nhà mái Thái với tầng thượng phá cách dưới đây sẽ là một gợi ý. Phần mái được thiết kế với một đường xẻ rất độc đáo. Phong cách hiện đại kết hợp với không gian xanh mát giúp tạo sự thông thoáng và dễ chịu cho ngôi nhà.

3. Mẫu nhà mang phong cách đơn giản pha chút cổ điển

Điểm nhấn của nhà đẹp này đó chính là phần lưới đỏ gạch. Màu sắc này mang đến một cảm giác hoài niệm về một thời xưa cũ. Tô điểm thêm cho ngôi nhà chính là giàn hoa giấy mộng mơ.

Không gian cây xanh cũng mang lại cho gia chủ sự thoải mái và thư thái khi trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ở mẫu nhà này, việc thiết kế thêm gạch hoa gió và khối xanh tạo điểm nhấn cho mặt tiền.  

4. Mẫu nhà đẹp với kiến trúc hiện đại sử dụng mái dốc

Nếu bạn yêu thích một ngôi nhà mang phong cách hiện đại với cửa nhôm và kính thì mẫu nhà dưới đây sẽ rất phù hợp. Thiết kế cửa được làm từ nhôm Xingfa mang đến vẻ đẹp hiện đại nhưng không kém phần sang trọng.

Nhà đẹp với phần cửa nhôm cũng đang là xu thế của năm 2021 được rất nhiều gia chủ yêu thích. Mẫu nhà này cũng mang đến sự trẻ trung năng động.  

5. Mẫu nhà với không gian xanh tràn ngập không gian

Những gia chủ có diện tích đất rộng có thể lựa chọn mẫu nhà có thiết kế tràn ngập không gian cây xanh như dưới đây. Màu xanh của cỏ cây hoa lá kết hợp với tông tráng của người nhà tạo nên nét đẹp hài hòa. 

Được thiết kế theo phong cách mở kết hợp với không gian xanh tự nhiên, căn hộ có vẻ nét đẹp thanh thoát, hút mắt. Tông trắng thuần cùng với sắc xanh tự nhiên của cây cối tạo ra sự hài hòa trong thiết kế, nhẹ nhàng dịu mắt mà vẫn đầy đủ tiện nghi. Với việc thực hiện các công việc từ a-z, gia chủ chỉ việc về ở. Xây nhà trọn gói đang trở thành xu hướng tất yếu hiện nay.

6. Mẫu nhà đẹp kiểu biệt thự phố

Biệt thự luôn là mẫu nhà đẹp được nhiều người yêu thích. Kiến trúc độc đáo mang nét đẹp cổ điển kiểu quý tộc xưa cũ luôn khiến người nhìn mê đắm mỗi khi có dịp được chiêm ngưỡng.

Với mẫu thiết kế này, biệt thự không được thiết kế quá cầu kỳ và tỉ mỉ. Thay vào đó là một phong cách vừa đơn giản vừa hiện đại lại tiện nghi.

7. Mẫu nhà đẹp với thiết kế cửa sổ kính thông thoáng

Xu hướng thiết kế nhà theo hướng chan hòa thiên nhiên đang ngày càng được ưa chuộng. Và một trong những mẫu nhà rất được yêu thích đó chính là mẫu nhà đẹp với các ô cửa kính lớn.

Viền cửa sổ được làm từ khung nhôm trông hiện đại và sang trọng. Kết hợp với ô cửa kính lớn tạo cảm giác rất thông thoáng. Không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn cho gia chủ.

8. Mẫu nhà với thiết kế với lát cắt độc đáo

Một trong những mẫu nhà đẹp được nhiều người thích thú đó chính là kiểu nhà có lát cắt độc đáo. Ngôi nhà được thiết kế với những nét hoa văn trông rất lạ mắt và ấn tượng. Những hoa văn này được lấy cảm ứng từ không gian mở kết hợp với phong cách thiết kế nhà theo hướng hiện đại.

Điều đặc biệt ở phần tầng áp mái khi nó được thiết kế kiểu cắt lát trông cực kỳ ấn tượng. Đây chính là điểm nhấn độc đáo giúp thu hút người nhìn.

9. Cấu trúc hình khối đơn giản để tối ưu không gian mở

Những gia chủ cầu kỳ và kỹ tính thì mẫu nhà đẹp dưới đây sẽ rất phù hợp. Từng chi tiết thiết kế đều được cân nhắc cực kỳ kỹ lưỡng. Khi thi công, từng phần đều được xây dựng tỉ mỉ tạo nên sự hiện đại và vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà.

Ngoài công năng hợp lý, phần mặt tiền được thiết kế hiện đại. Kết hợp với phần bể cá phong thủy cùng một không gian sân vườn xanh mát tạo nên một ngôi nhà rất ấn tượng.

Trên đây là những mẫu nhà đẹp bạn có thể tham khảo cho ngôi nhà của mình. Nếu yêu thích các mẫu nhà hiện đại với thiết kế cửa nhôm, mời các bạn tham khảo thêm trên website: https://kientrucsuvietnam.vn

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục