Kiến trúc

Thiết Kế Biệt thự Mái Thái

Biệt thự mái thái có những ưu điểm gì? Nó phù hợp với những không gian kiến trúc nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Biệt thự mái thái và những đặc trưng kiến trúc

Biệt thự mái thái đang là lựa chọn của nhiều khách hàng bởi ngoài vẻ đẹp mắt, tiết kiệm chi phí, nó còn mang đến cho gia chủ cảm giác thoải mái nhất Đây là kiểu nhà mang phong cách kiến trúc hiện đại, phối cảnh xung quanh tạo ra sự duyên dáng và độc đáo cho không gian sống.

Biệt thự mái thái là gì?

Biệt thự mái thái hay còn gọi là nhà mái thái. Đây là một trong những loại nhà đẹp rất được ưa chuộng hiện nay. Sở dĩ gọi là mái tái bởi những mái nhà này sử dụng loại mái ngói Thái Lan. Dòng ngói này rất đa dạng như ngói màu sóng lớn, sóng nhỏ, ngói giả đá, ngói phẳng,… Biệt thự mái thái có thiết kế độ dốc mái lớn, đa dạng về màu sắc và khả năng sử dụng tạo ra những tầm nhìn đẹp. 

Hiện nay, thiết kế nhà mái thái được được áp dụng trong những kiểu nhà ở khác nhau. Người ta có thể sử dụng nó cho những ngôi nhà cấp 4, nhà 2 tầng nhà 3 tầng đẹp,…. Những căn biệt thự sang trọng có không gian rộng rãi càng thích hợp hơn khi sử dụng loại mái này.

Tại sao lại nói kiểu nhà này rất được ưa chuộng ở nước ta, chính bởi vì dù là thành phố hay đô thị bạn đều có thể dễ dàng bắt gặp sự xuất hiện của chúng. Ở nông thôn thì thường sẽ là những kiểu nhà cấp 4 mái thái với tổng diện tích xây dựng lớn kết hợp thành nhà vườn với chi phí không cao, thích hợp với thu nhập của người dân.

Biệt thự mái thái rất đa dạng. Nó có thể sử dụng trong mọi phong cách thiết kế khác nhau. Đó có thể là sự kết hợp trong những căn biệt thự phố, biệt thự cổ điển, tân cổ điển sang trọng.

Để thích hợp hơn với xu hướng cuộc sống tại thời điểm này, kiểu nhà mái thái ngoài giữ những nét truyền thống ra thì có một số mẫu đã kết hợp với cả phong cách hiện đại. Lúc này màu ngói trầm tối cùng với tường trắng tương phản, tạo nên nét sang trong, cổ điển đầy quý phái cho ngôi nhà. Nhờ sự kết hợp này đã tạo ra được cảm giác thanh thoát cho tổng thể, hướng đến sự năng động, trẻ trung thích hợp với lối sống của giới trẻ hơn.

Ưu điểm nổi bật của biệt thự mái thái

Không phải ngẫu nhiên mà những căn biệt thự lợp mái ngói Thái Lan lại rất được ưa chuộng. Từ ưu điểm của ngói là rất mát vào mùa hè, mà những căn biệt thự này cũng có hiệu quả trong việc chống nóng, khả năng chống thấm tốt, phù hợp với khí hậu nhiệt đới của nước ta.

>> Tham khảo thêm các thiết kế biệt thự mái nhật đẹp tại Link: https://kientrucphongthuy.net/biet-thu-mai-nhat/

Tính thẩm mỹ

Ngôi nhà mái thái chủ yếu được lợp bằng ngói màu nên rất đa dạng về màu sắc. Điều này tạo nên tính thẩm mỹ cao cho công trình. Từ ngói màu sóng hay ngói màu phẳng đều mang những dấu ấn riêng giúp gia chủ có thể lựa chọn kiểu màu ưa thích hợp với ngôi nhà hay phong thủy theo bản mệnh..

Sự tiện lợi

Những căn biệt thự mái thái thường chỉ có 1 tầng hoặc 2 tầng tùy vào diện tích đất xây dựng. Vì thuộc phân khúc nhà thấp tầng cho nên dễ dàng hơn trong việc vệ sinh dọn dẹp. Gia chủ có thể lựa chọn thiết kế phòng khách, nhà bếp, phòng vệ sinh và 2 đến 3 phòng ngủ ngay tại tầng trệt. Điều này mang đến sự tiện lợi cho việc đi lại hay sắp xếp đồ đạc trong nhà.

Tiết kiệm chi phí

Khi thi công biệt thự mái thái phần móng có thể không nhất định phải cầu kỳ như các nhà cao tầng. Điều này giúp rút ngắn thời gian thi công. Nhờ đó giúp gia chủ tiết kiệm một phần chi phí

Hợp phong thủy

Biệt thự thiết kế theo kiểu mái thái được các chuyên gia phong thủy đánh giá khá tốt. Phần mái với dạng hình chóp và có độ dốc tương đối giúp nó dễ dàng tránh được hiện tượng tích tụ hung khí ảnh hưởng đến dòng lưu chuyển vượng khí trong nhà. Từ đó mang lại may mắn tốt lành cho gia chủ.

Đặc trưng nổi bật của biệt thự mái thái

Đối với nhà mái thái, không có một quy chuẩn cụ thể nào trong việc thiết kế. Tuy nhiên nó vẫn mang lại những đặc trưng nổi bật không dễ gì lẫn với những phong cách kiến trúc khác. Gia chủ có thể xây dựng cho mình những căn nhà mái thái mang đậm dấu ấn riêng, tùy theo diện tích đất, tài chính, cũng như nhu cầu sử dụng của mình.

nhà vuông 2 tầng mái thái 100 m2

Nhà mái thái cách tân với những đường nét, phào chỉ chấm phá sáng tạo thay vì những quy tắc, tỷ lệ vàng trong mẫu biệt thự cổ điển. Điều này đã mang lại vẻ đẹp mới mẻ và độc đáo cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, nhà mái thái cách tân được pha lẫn nét truyền thống và hiện đại. Nó không có những chi tiết hoa mỹ, màu mè. Tuy nhiên ngôi nhà vẫn nổi bật và có những vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng đặc trưng của nó.

Biệt thự mái thái thật sự đã tạo nên một mô hình nhà ở đẹp, tiện ích và gần gũi cho nhiều gia đình Việt Nam. Hiểu được nhu cầu của khách hàng, Công ty thiết kế biệt thự đẹp luôn không ngừng nỗ lực, sáng tạo để đem đến cho khách hàng những mẫu thiết kế biệt thự đẹp và ấn tượng nhất. Quý khách có nhu cầu thiết kế nhà ở đừng quên liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và báo giá.

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục