Kiến trúc

Xu Hướng Thiết Kế Sân VƯờn Hợp Phong Thủy Đẹp 2022

Thiết kế sân vườn hợp phong thủy thu hút vượng khí nhất

Thiết kế sân vườn không chỉ đơn giản là sắp xếp cảnh quan ngoại thất khoa học, gần gũi thiên nhiên mà còn phải hợp phong thủy mang lại vượng khí cho ngôi nhà.

=========================================================

Một thiết kế sân vườn đẹp giống như bức tranh nghệ thuật sống động thể hiện phong cách và gu thẩm mỹ tuyệt vời của gia chủ. Đặc biệt, việc bố trí sân vườn phải hợp phong thủy mới đem lại bình an, tài lộc và sức khỏe tốt cho các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một số chú ý quan trọng để sở hữu một không gian sống trong lành đảm bảo phong thủy nhất!

Hướng thiết kế sân vườn tốt nhất là hướng nam

Hướng vườn là hướng chính đi vào vườn, mỗi hướng lại thu hút nguồn năng lượng khác nhau. Theo phong thủy phương Đông, hướng tốt nhất khi thiết kế sân vườn là  hướng Nam. Đây là hướng cát khí đem tới nhiều năng lượng dương cho gia chủ. Nếu vườn trước không thể đặt theo hướng Nam thì nên hóa giải bằng cách đặt tượng hoặc hình chim phượng hoàng để gia tăng năng lượng dương lên.

Bên cạnh đó, hướng Đông cũng là một lựa chọn lý tưởng khi thiết kế sân vườn. Hướng mặt trời mọc này thu hút khí lành nên có thể kết hợp trồng thêm cây mọc theo khóm như tre trúc để hút năng lượng tốt, gắn kết mạnh mẽ các mối quan hệ trong gia đình với nhau.

Xem Thêm những mẫu biệt thự đẹp 2022

Thiết kế sân vườn thế “Núi phía sau và nước ở phía trước”

“Núi phía sau và nước ở phía trước” là một trong những nguyên tắc thiết kế sân vườn hợp phong thủy. Núi phía sau đại diện cho chỗ dựa vững chắc, tạo thế an toàn. Nước phía trước là biểu tượng của sự giàu có, thu hút năng lượng mang tiền vào nhà. Một ao cá, hồ bơi, thác nước với đá và cây, đài phun nước rất phù hợp để bố trí cho sân vườn phía trước.

Trang trí bình gốm trong sân vườn đem lại may mắn

Trong sân vườn, gia chủ nên đặt những con vật như hươu, rùa hay sếu tượng trưng cho tuổi thọ cao mang đến sức khỏe  dồi dào cho gia chủ. Bên cạnh đó, có thể đặt những bức tượng, vật trang trí biểu tượng may mắn xung quanh vườn để gia tăng tốt lành. Nhất là những bình gốm lớn để thu hút vượng khí, tài lộc và năng lượng tích cực cho khu vườn.

Đối với thiết kế sân vườn trang trí bằng đá, chỉ nên sử dụng những hòn đá tròn và không gây nguy hiểm. Tránh tuyệt đối không dùng các tảng đá nhọn hay tảng đá to quá gần ngôi nhà sẽ làm suy giảm phúc khí của các thành viên trong gia đình.

Cổng vào phải hài hòa với diện tích sân vườn

Theo quan niệm phong thủy, không nên làm cổng vào rộng lớn quá sẽ lùa khí vào nhanh nhưng không tụ khí được. Đồng thời, các gia chủ cũng không nên làm cộng quá hẹp khiến luồng sinh khí bị quẩn lại, bí bách và tù túng. Vì thế, khi thiết kế sân vườn cần cân đối diện tích để chọn kích thước cổng sao cho hợp lý và đảm bảo thẩm mỹ.

Lời khuyên của các chuyên gia phong thủy là nên sử dụng loại cổng song thưa để khí được luân chuyển một cách dễ dàng. Các gia chủ chỉ dùng loại cổng nan kín nếu cần ngăn chặn luồng khí độc bên ngoài. Chẳng hạn vườn trước có cống rãnh hay mương nước hôi hám. Một điều cần chú ý khác là gia chủ cũng không nên trồng nhiều cây dây leo trùm lên cổng sẽ che khuất cổng nhà đi.

Cổng vào vườn và lối đi không nên thẳng tắp

Khoảng không gian phía trước sân vườn ngôi nhà là nơi hội tụ các nguồn sinh khí an lành, tích cực cho không gian. Cho nên, các gia chủ cần phải bố trí những chi tiết hợp phong thủy, nhất là lối dẫn vào nhà. Lối vào cổng là lối đi chính của nguồn sinh khí cần tạo lối đi cho khí uyển chuyển trong sân vườn. Tránh làm lối đi vào sân vườn quá thẳng khiến luồng khí vào vườn quá mạnh, không cân bằng ở mọi điểm gây ảnh hưởng tiêu cực tới không gian sống.

Nguồn năng lượng tốt đối với thiết kế sân vườn phải lưu thông theo đường quanh co hoặc uốn khúc. Nếu khu vườn nhà bạn đang đi theo lối thẳng thì nên hóa giải bằng cách trồng hoa hoặc những khóm cây lấn vào lối đi để che đường thẳng. 

Khi thiết kế sân vườn, tuyệt đối không sử dụng những vật có bề mặt không bằng phẳng, nên dùng chất liệu chắc chắn để di chuyển được thuận tiện hơn. Lối đi bằng gạch nên được lát theo nhiều kiểu khác nhau để tạo sự độc đáo và mới lạ như: thẳng, gợn sóng hay liên tục,…

Thiết kế sân vườn trồng nhiều cây xanh với đa dạng màu sắc 

Phong thủy cây xanh có ý nghĩa rất quan trọng khi thiết kế sân vườn. Các loại cây và hoa khiến khu vườn thêm trong lành, ngát hương còn giúp cân bằng dòng chảy năng lượng. Vì vậy, mỗi khu vực của sân vườn gia chủ nên trồng nhiều loại cây, hoa mà mình yêu thích. Ví dụ xen lẫn các loại hoa trắng, hồng, đỏ đan xen nhau tạo điểm nhấn cho khu vườn đơn sắc màu xanh.

Xem Thêm Những mẫu nội thất đẹp

Trên đây là những thông tin  về thiết kế sân vườn hợp phong thủy thu hút vượng khí nhất. Hy vọng sẽ giúp các gia chủ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm để có sự vận dụng hiệu quả cho tổ ấm nhà mình. Nếu bạn đang có nhu cầu xây biệt thự sân vườn, hãy liên hệ với Việt Architect Group để được tư vấn hỗ trợ tận tình nhé!

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục