Tin tức

Giờ Hợi là mấy giờ? Người sinh giờ Hợi có gì thú vị?

Mời các bạn cùng Kiến Trúc Phong Thuỷ tìm hiểu giờ hợi là mấy giờ, hướng dẫn cách tính theo can chi 12 con giáp.

Đối với giới trẻ ngày nay, cách tính giờ theo Can Chi 12 con giáp khá lạ lẫm và khó hiểu. Theo quan niệm của cha ông ta, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Mỗi giờ âm lịch được tính bằng 2 giờ dương lịch hiện nay. Vậy để có thể biết chính xác giờ Hợi là mấy giờ, vận mệnh người sinh giờ Hợi sướng hay khổ? Mời mọi người hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

Giờ Hợi là mấy giờ?

Theo như tử vi cổ học phương Đông, mỗi linh vật sẽ là đại diện cho một năm, trong năm đó thì lại đại diện cho một tháng và trong ngày đại diện cho một canh giờ  tương ứng với 2 tiếng dương lịch.

Giờ Hợi rơi vào khoảng thời gian từ 21h đến 23h trong ngày. Khi này đang là giai đoạn lợn được nghỉ ngơi và được say giấc nhất. Giờ Hợ chínhi là khoảng thời gian nhất định trong ngày kéo dài tầm 2 tiếng đồng hồ theo dương lịch và tiếp tục được chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Hợi, giữa giờ Hợi và cuối giờ Hợi.

Vậy nên theo cách tính giờ 12 con giáp thì giờ Hợi là khoảng thời gian từ 21h00 – 23h00 tối thuộc canh 2 trong ngày và được chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Hợi (21h00 – 21h40), giữa giờ Hợi (21h40 – 22h20) và cuối giờ Hợi (22h20 – 23h00).

Người sinh giờ Hợi và những đặc điểm chung

Ông bà ta ngày xưa cho rằng người tuổi Hợi rất sướng và điều này cũng đúng cả với những người sinh ra vào giờ Hợi. Người đẻ giờ Hợi thường là người có tính cách hào phóng, rộng rãi, biết quan tâm, chia sẻ với người khác nên rất được mọi người yêu quý. Họ phù hợp với các công việc như kinh tế, kinh doanh, ngân hàng…

Nam giới sinh vào giờ Hợi 

Nam sinh vào giờ Hợi được dự báo có cuộc sống không quá vất vả. Cho dù họ có là trụ cột gia đình nhưng cơm áo gạo tiền cũng không phải là gánh nặng khiến họ mệt mỏi. Họ thường là người trọng tình, nghĩa khí, sẵn sàng cho đi mà không đòi hỏi điều gì, đặc biệt các chàng sinh giờ Hợi rất tinh tế và có hành động lãng mạn khiến cô gái gục ngã. 

Nam giới sinh giờ Hợi nên kết duyên trong khoảng 27 – 29 tuổi là tốt nhất cho hôn nhân và con cái sau này. Phù hợp với những người sinh giờ Mùi, Mão, Thìn, Sửu mang lại may mắn, lâu bền cho hôn nhân. Nên cân nhắc với tuổi Thân, giờ Thân bởi vì sẽ dễ có cãi vã gây buồn lòng cho đôi bên. 

Nữ giới sinh vào giờ Hợi 

Những cô nàng sinh vào giờ Hợi thường có một ngoại hình nhỏ nhắn, trắng trẻo và sức khỏe tốt, họ ẩn giấu trong mình một tài năng đặc biệt mà không phải ai cũng biết. Đặc biệt là các nàng sinh giờ Hợi lại rất đa cảm, biết lắng nghe và suy nghĩ cho người khác mặc dù đôi lúc hơi nhõng nhẽo, nũng nĩu. 

Nữ giới sinh vào giờ Hợi không nên chọn bạn đời quá trẻ tuổi, tuổi kết duyên phù hợp là 25, khoảng thời gian phù hợp nhất từ 25 – 29. Sinh vào giờ Hợi thường có số định cư ở nước ngoài tương đối ổn định thế nên bạn có thể cân nhắc nhé. 

Điểm yếu duy nhất của giới nữ sinh vào giờ Hợi chính là dễ tin người,sự thiếu cẩn trọng,  cần suy nghĩ chắc chắn trước khi làm bất cứ việc gì. 

Vận mệnh sinh giờ Hợi sướng hay khổ?

Sinh giờ Hợi sướng hay khổ, có vận mệnh ra sao? Chắc hẳn rằng những người sinh ra vào giờ Hợi đang rất nóng lòng muốn biết câu trả lời. Thế nhưng trước khi trả lời câu hỏi này, người đó cần phải xác định được giờ sinh một cách chuẩn xác nhất bởi vì giờ Hợi cũng được chia ra làm 3 khung giờ gồm đầu giờ Hợi, giữa giờ Hợi và cuối giờ Hợi.

Người sinh đầu giờ Hợi (21h đến 21h40)

Những người được sinh ra vào đầu giờ Hợi thường có cho mình một cuộc sống an nhàn, sung túc, không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề cơm áo gạo tiền. Có thể những người này sẽ hơi khó nuôi ở thời gian đầu, thế nhưng khoảng từ 1 tuổi trở đi họ sẽ trở nên cực kỳ dễ nuôi.

Người sinh đầu giờ Hợi cũng sở hữu một đầu óc nhạy bén, thông minh, họ luôn có quý nhân phù trợ trong cuộc sống cũng như công việc. Những người này thì nên đi theo con đường quan chức để có thể đảm bảo có cuộc sống an nhàn sau này.

Người sinh giữa giờ Hợi (21h40 đến 22h20)

Những người sinh giữa giờ Hợi thì lại thường có cuộc sống khá êm đềm, không phải lo toan quá nhiều, ganh ghét hay đố kỵ với ai. Từ khoảng độ 25 tuổi họ sẽ gặp đôi chút khó khăn, thử thách trong sự nghiệp thế nhưng hãy cứ kiên trì và cố gắng bởi tầm 28 tuổi trở đi, họ sẽ nhận được quả ngọt từ sự  nỗ lực, cố gắng của bản thân.

Người sinh cuối giờ Hợi (22h20 đến 23h)

Người sinh cuối giờ Hợi lại thường sống rất lạc quan và biết cách truyền những năng lượng tích cực cho người khác. Về con đường sự nghiệp, họ sẽ có những cơ hội nhất định để cố thể thể hiện bản thân mình. Năm 26 tuổi họ sẽ gặp khá nhiều những vận may và lúc này nên tận dụng nắm bắt thời cơ. Ngoài 30 tuổi họ sẽ có cho mình công việc ổn định, gia đạo cũng êm ấm và không còn phải lo toan nhiều điều nữa.

Tổng kết

Việc luận đoán tử vi số mệnh sướng hay khổ theo giờ sinh chỉ mang tính chất tương đối mà thôi, bởi vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngày tháng năm sinh, tích đức hành thiện… Mọi người chỉ nên tham khảo ở một mức độ nhất định, quan trọng nhất vẫn là tự cố gắng nắm giữ vận mệnh của mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết cùng chuyên mục