Kiến trúc

4 loại đèn LED âm trần phù hợp với phòng ngủ

Đèn LED âm trần trong phòng ngủ không chỉ để trang trí mà còn nhằm mục đích chiếu sáng, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Vậy làm sao để lựa chọn được loại đèn LED âm trần phù hợp với phòng ngủ? Có bao nhiêu loại đèn phù hợp với phòng ngủ? Cùng theo dõi bài viết sau để biết thêm chi tiết về các loại đèn LED âm trần dùng cho phòng ngủ nhé!

1. Đèn LED âm trần ánh sáng ấm/vàng (3000K)

Bóng đèn led 3W ánh sáng vàng là loại đèn dạng bóng nấm có công suất phát quang ở mức vừa phải phù hợp với các không gian hẹp. Thông thường loại đèn này thường được dùng để trang trí để tạo không gian thư giãn và ấm áp cho phòng ngủ.

Vì đèn được sử dụng với mục đích trang trí nên khi lựa chọn bạn cần chú ý đến các chỉ số như sau:

  • Hiệu suất ánh sáng
  • Quang thông
  • Nhiệt độ màu
  • Hệ số màu
  • Độ rọi
  • Tuổi thọ

Một số mẫu đèn LED âm trần ánh sáng vàng bạn có thể tham khảo khi mua như đèn LED bulb tròn 3W A01S Phenikaa, đèn LED bulb tròn 3W A01 Phenikaa …..

Các mẫu đèn LED 3W ánh sáng vàng thường  có nhiệt độ màu khoảng 2700K- 3000K

2. Sử dụng đèn LED âm trần 3 màu 

Đèn led âm trần 3 màu là loại đèn sử dụng 1 công tắc để chuyển đổi giữa 3 màu sáng sáng vàng, trung tính và trắng. Các loại ánh sáng với màu sắc khác nhau sẽ phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng và trạng thái tâm trạng của người dùng.

Đèn LED âm trần 3 màu sử dụng trong phòng ngủ sẽ mang đến nhiều sự tiện lợi cho chủ nhân của căn phòng. Khi làm việc hoặc đọc sách, bạn có thể điều chỉnh đèn sang chế độ ánh sáng trắng nếu cần độ tập trung cao. Vào ban ngày bạn có thể chuyển sang chế độ ánh sáng trung tính để tạo sự thông thoáng và đảm bảo đủ độ sáng cho căn phòng. Đặc biệt, khi ngủ bạn có thể chuyển sau chế độ ánh sáng vàng để thư giãn và ngủ ngon hơn.

Khi mua đèn LED âm trần 3 chế độ màu bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Tuổi thọ của đèn
  • Công suất
  • Thiết kế, kiểu dáng
  • Môi trường sử dụng lắp đèn
  • Thương hiệu của đèn

Một số loại đèn có thể tham khảo khi mua như đèn LED downlight DL02 9W CCH3  Phenikaa, đèn LED downlight DL02 7W CCH3  Phenikaa, đèn LED downlight 7W DL01E CCH3  Phenikaa, đèn LED downlight âm trần trong 5W, Đèn LED âm trần Rạng Đông viền vàng 7W 3 màu, Đèn LED âm trần 1 màu và 3 màu Z068 7W,...

Chế độ ánh sáng trung tính sẽ giúp đảm bảo được độ sáng của phòng ngủ vào ban ngày

3. Đèn LED âm trần chiếu tỏa

Một điều khá quan trọng và ít ai để ý đến khi lựa chọn đèn cho phòng ngủ đó là góc chiếu của đèn. Các loại đèn chiếu tỏa có góc chiếu rộng sẽ cho ánh sáng đều khắp phòng tạo cảm giác ấm cúng và dễ chịu cho người dùng. Đèn LED âm trần chiếu tỏa còn cho ánh sáng tốt, hiệu quả chiếu sáng cao, có nhiều màu sắc ánh sáng cho bạn lựa chọn.

Một số lưu ý khi lựa chọn đèn LED âm trần chiếu tỏa cho phòng ngủ:

  • Công suất đèn 
  • Vị trí lắp đèn
  • Góc chiếu của đèn
  • Màu sắc ánh sáng

Các loại đèn LED âm trần chiếu tỏa bạn có thể tham khảo như đèn led âm trần tròn 17W DN027B Philips, Đèn led âm trần 12W D125 59522 Philips, đèn LED âm trần COB chiếu tỏa 10W, đèn âm trần chiếu tỏa VL-D03120A,…

Đèn LED âm trần chiếu tỏa đảm bảo ánh sáng tỏa đều trong toàn bộ không gian của căn phòng

4. Đèn LED downlight có dimmer dễ điều chỉnh

Đèn LED downlight có dimmer là thiết bị chiếu sáng có thể bật tắt và điều chỉnh được độ sáng của đèn được ứng dụng khá rộng rãi. Dimmer hay còn gọi là chiết áp đèn sẽ hoạt động theo nguyên tắc làm thay đổi giá trị của điện trở. Nhờ đó cường độ dòng điện thay đổi và dimmer có thể điều chỉnh được cường độ ánh sách của đèn.

Sử dụng đèn LED downlight có dimmer sẽ có thể thay đổi được ánh sáng của phòng ngủ tùy theo ý muốn của người dùng. Thời điểm ban ngày bạn có thể điều chỉnh dimmer để chiếu ít ánh sáng hơn ban đầu. 

Ngoài ra, sử dụng đèn này còn giúp ổn định được nguồn điện và làm tăng tuổi thọ cho đèn. Bên cạnh đó, đèn LED downlight có dimmer thiết kế khá sang trọng có thể phù hợp với nhiều vị trí trong không gian phòng ngủ.

Khi lựa chọn đèn bạn cần phải chú ý đến một số điều sau:

  • Công suất dimmer phải lớn hơn công suất đèn mà nó điều chỉnh.
  • Chất lượng đèn phải cao để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng chiếu sáng của đèn.
  • Nên chọn những thương hiệu nổi tiếng để có thể bảo hộ nguồn chuyên dụng
  • Dimmer có thể lắp cho nhiều đèn LED downlight và phù hợp với nhiều đèn LED cao cấp.

Một số loại đèn LED downlight có dimmer phổ biến bạn có thể tham khảo như đèn LED panel âm trần Dimmer MPE 9W, đèn LED âm trần tán quang Dimmer KingLED, đèn led Spotlight âm trần SVC-901B 12W, đèn LED downlight 12W DIM, đèn LED downlight Slim 18W âm trần có Dimmer PDPA167L18/D,…

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo năng lượng cho chúng ta sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Đặc biệt là thiết kế chiếu sáng cần phải được chú trọng và lựa chọn kỹ càng để mang lại những giấc ngủ ngon và thoải mái nhất. Hy vọng những chia sẻ về các loại đèn LED âm trần phù hợp với phòng ngủ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được loại đèn phù hợp cho phòng ngủ của mình. 

Thông tin liên hệ tới Phenikaa Lighting

Địa chỉ trụ sở chính: 167 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://phenikaalighting.com/

Facebook: https://www.facebook.com/PhenikaaLightingVN/

Hotline: 1900 3336

Email: info_lighting@phenikaa.com

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục