Tin tức

Hướng dẫn từ A-Z cách lắp tủ vải chi tiết, đơn giản nhất ai cũng làm được

Group 4N hướng dẫn Từ A-Z cách lắp tủ vải chi tiết, đơn giản nhất ai cũng làm được. Các bạn tham khảo chi tiết bài viết. Ngày nay tủ vải đang dần chiếm lĩnh thị trường nội thất nhờ sự tiện lợi và những ưu điểm vượt trội của nó. Nhiều người cũng đang có xu hướng chuyển từ các loại tủ sắt, tủ gỗ,… sang sử dụng tủ vải nhằm tiết kiệm diện tích. Nhưng đối với người mới lần đầu tiếp xúc với loại tủ này sẽ rất loay hoay trong công đoạn lắp ráp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách lắp tủ vải chuẩn kỹ thuật nhé.

Tủ vải là gì?

Tủ vải là tủ quần áo có công năng trong việc bảo quản quần áo. Thường được chế tạo với khung sắt hoặc khung gỗ và bao bọc bên ngoài là một lớp vải nhiều màu sắc. Điều bất ngờ là dù hình dáng có phần “mỏng manh” hơn so với các loại tủ gỗ hay tủ sắt. Tuy nhiên tủ vải lại có khả năng chịu được sức nặng của 2 người lớn.  Nó trang bị đầy đủ công năng như một chiếc tủ thông thường. Hiện nay, tủ vải được thiết kế đa dạng màu sắc khác nhau. Do đó mà không chỉ dùng để bảo quản quần áo tránh bụi bẩn, hư hỏng. Nó còn giống món đồ vật trang trí, làm không gian ngôi nhà trở nên sinh động và tràn đầy sức sống hơn.

Quy trình lắp tủ vải chi tiết, đơn giản

Có nhiều bạn quan ngại khi lựa chọn mua tủ vải, một phần bởi công đoạn lắp ráp tủ vải nhìn qua có vẻ rất phức tạp. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đơn giản nhất để lắp đặt 2 loại tủ vải phổ biến nhất. Đó là tủ vải 2 buồng 4 ngăn và tủ 3 buồng 8 ngăn.

Cách lắp tủ vải loại 2 buồng 4 ngăn

Vì là loại tủ vải phổ biến ít ngăn nhất nên cách lắp tủ vải loại này rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn cụ thể dưới đây:
  • Bước 1: Ban đầu bộ sản phẩm sẽ gồm 3 thanh sắt A, các phụ kiện nhựa H, I, 4 thanh sắt B cùng 6 thanh sắt C. Các bạn hãy nối những bộ phận này lại với nhau.
  • Bước 2: Tiến hành luồn tấm lót vải lớn qua 2 thanh sắt kí hiệu A và thực hiện tương tự với tấm vải nhỏ cùng 4 thanh sắt B khi lắp tủ vải loại này.
  • Bước 3: Kế tiếp, bạn tiến hành dựng khung từ các thanh sắt A, B, D.
  • Bước 4: Bạn sử dụng các linh kiện nhựa ghép nối với các thanh sắt A, B, D để tạo khung tủ cơ bản .
  • Bước 5: Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã sở hữu 2 chiếc khung của tủ từ bước 3 và 4. Hãy ghép chúng lại để cho ra chiếc khung tủ hoàn chỉnh nhé. Sau đó, bạn đặt thanh E vào trong khung sẵn phục vụ cho mục đích treo đồ. Đối với các thanh sắt còn lại dùng để đựng những món đồ cá nhân, phụ kiện, giày dép thì bạn chỉ cần đặt bên trong sao cho đúng vị trí là được.
  • Bước 6: Đến đây thì cơ bản bạn đã lắp tủ vải 2 buồng 4 ngăn xong rồi đấy. Việc tiếp theo bạn làm là điều chỉnh lại phù hợp hơn với căn phòng của mình nhé. Và cuối cùng là mở dây kéo tủ và sắp xếp quần áo vào trong ngay thôi nào.

Cách lắp tủ vải loại 3 buồng 8 ngăn

Sau đây là những bước lắp tủ vải loại này:
  • Bước 1: Lắp nối các phần ngăn tủ quần áo ở tầng 1 với đế tủ với nhau.
  • Bước 2: Sử dụng các thanh sắt hoặc gỗ thẳng đứng có sẵn lắp vào phần đế để tạo tầng 2 của tủ.
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành xong phần khung tủ, các bạn dùng miếng vải có sẵn để bọc bên ngoài.
  • Bước 4: Tiếp đến lắp các ngăn ở tầng trên bằng những thanh sắt hoặc thanh gỗ có sẵn, rồi chốt lại để lắp tủ vải thêm chắn chắn.
  • Bước 5: Cố định phần nóc tủ, kéo căng đoạn dây dọc theo bề ngang tủ nhằm giúp phần khung không bị méo mó, xê dịch trong quá trình sử dụng.
  • Bước 6: Ở bước cuối cùng này, bạn chỉ cần phủ vải ở cả tầng trên vừa mới lắp và phần nóc tủ ngay ngắn và vuông vắn để giúp tủ vải đủ cứng cáp và chắc chắn khi sử dụng. Như vậy, các bạn đã lắp tủ vải 3 buồng 8 ngăn xong.

Lưu ý khi lắp tủ vải là gì?

Tham khảo cách lắp tủ vải là chưa đủ, để sở hữu một chiếc tủ chất lượng và bền đẹp, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
  • Trong lúc lắp tủ vải, bạn cần thật sự cẩn thận, tập trung cao độ và tỉ mỉ trong từng công đoạn để tránh sai sót dẫn đến sản phẩm làm ra bị lệch so với thiết kế ban đầu.
  • Trước khi thực hiện lắp tủ vải, bạn cần kiểm tra những phụ kiện nhà sản xuất giao tới đã chuẩn xác và đủ như giới thiệu chưa nhé. Nếu phát hiện thiếu sót, hãy liên hệ về nơi bán ngay để được đổi trả đúng sản phẩm bạn nhé.
  • Khi điều chỉnh các chốt cố định, bạn nên dùng lực vừa đủ, khớp nối không được quá lỏng cũng không được chặt quá. Nếu khớp nối lỏng dẫn đến hiện tượng tủ bị xiêu vẹo, móp méo, không đủ khả năng giữ được lượng quần áo lớn. Nhưng nếu phần nối bị quá chặt sẽ gây khó khăn cho quá trình tháo lắp tủ vải và di chuyển tủ sau này.
  • Một lưu ý nữa có liên quan đến khu vực đặt tủ trong nhà. Theo kinh nghiệm thì bạn không nên lắp tủ vải quá sát tường vì khi tường nhà bạn xảy ra tình trạng rỉ nước mưa, ẩm mốc thì khả năng cao tủ sẽ bị ảnh hưởng và hư hỏng.
  • Mặt khác, bạn cần đảm bảo thực hiện đúng đủ các bước theo hướng dẫn trên sau đó kiểm tra xem chiếc tủ làm ra đã đủ cứng cáp và chắc chắn chưa, rồi mới chuyển quần áo vào để bảo quản nhé.

HƯỚNG DẪN CÁCH LẮP TỦ VẢI LOẠI 2 BUỒNG ĐƠN GIẢN NHẤT

Tủ vải là sản phẩm vô cùng hữu dụng, sản phẩm có giá thành rẻ, dễ vận chuyển phù hợp với các bạn sinh viên hay cho những ai đi ở trọ rất tiện  sử dụng. Việc lắp tủ vải khá đơn giản nhưng được cho là khá khó với những ai chưa có kinh nghiệm. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lắp tủ vải 2 buồng  4 ngăn, đây là sản phẩm thông dụng nhất được nhiều bạn lựa chọn. Hi vọng hướng dẫn cụ thể này sẽ giúp các bạn lắp tủ vải 2 buồng nhanh chóng và đơn giản hơn.
1. Một số lưu ý trước khi lắp tủ vải 2 buồng 4 ngăn Tuy việc lắp tủ vải khá đơn giản nhưng chúng ta nên tập trung để lắp một mạch, lắp bước nào xong bước đó để quá trình lắp không bị rối, không mất quá nhiều thời gian và công sức quay lại tìm kiếm đồ thiếu sót. Để lắp tủ được chuẩn bạn phải kiểm tra đối chiếu các chi tiết lắp đã đầy đủ chưa, bạn có thể đối chiếu với số lượng đã in sẵn ngay tại cửa hàng mua. Các đoạn khớp nối giữa các thanh sắt phải lắp thật khớp, chắc chắn để tạo nên một khung phải chắc chắn. Tuy nhiên bạn cũng đừng  ấn chặt quá sau này rất khó tháo ra. Sau khi lắp xong bộ khung hãy kiểm tra kỹ lưỡng lại một lần nữa, đối chiếu lại các bộ khung đã chắc chắn, đầy đủ các chi tiết chưa rồi hãy trùm bao áo tủ vào để sử dụng.
Hiện nay có khá nhiều loại tủ vải nhưng trên thị trường đang phổ biến nhất loại tủ vải khung sắt và khung gỗ. Có 4 loại tủ vải  được sử dụng nhiều nhất là tủ vải loại 2 buồng 4 ngăn, tủ vải loại 3 buồng 8 ngăn, tủ vải khung thép 3 buồng 5 ngăn và tủ vải 4 buồng 8 ngăn. Bài viết dưới đây chúng tôi hướng dẫn các bạn cách lắp tủ vải loại 2 buồng 4 ngăn nhé 2. Các bước chi tiết lắp tủ vải 2 buồng 4 ngăn nhanh chóng và đơn giản Bước 1: Lấy các thanh phụ kiện nhựa H, I cùng 3 thanh sắt A, 4 thanh sắt B và 6 thanh sắt C. Thực hiện lắp các thanh trên  lại với nhau. ( xem thêm hình ảnh) Bước 2: Bạn luồn 2 tấm lót nhỏ qua 4 thanh sắt B, thực hiện tương tự với tấm lót vải lớn và 2 thanh sắt A. Bước 3: Tạo khung giữa với các thanh A, thanh B được luồn tấm lót và thanh D. Bước 4: Lắp khung giữa (hoàn thành ở bước 3) lên khung dưới (hoàn thành ở bước 1). Bước 5: Lấy 6 thanh A, 7 thanh B và 6 thanh D ráp với các linh kiện nhựa. Bước 6: Sau khi hoàn thành khung ở bước 5 thì ráp với khung hoàn thành ở bước 4, đồng thời đặt các thanh E vào làm thanh treo đồ, đặt các tấm sắt vào làm kệ giày hoặc các đồ dùng cá nhân. Bước 7: Sau khi việc lắp ráp tủ vải hoàn tất, bạn nên điều chỉnh lại khung tủ cho ngay ngắn và vuông góc hơn. Mở dây kéo tủ và bắt đầu sử dụng như bình thường được rồi.
Trong quá trình lắp các bạn nên vừa lắp vừa theo dõi hình dưới đây cho dễ hình dung, quá trình lắp tủ vải sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Như vậy chỉ với 7 bước đơn giản trên đã giúp các bạn hoàn thành cách  lắp tủ vải loại 2 buồng thanh sắt. Còn một số loại tủ vải thông thường khác chúng tôi đều có hướng dẫn cụ thể cách lắp cho các bạn. Cùng tham khảo cách lắp tủ vải thông thường nhé.

Xem chi tiết video hướng dẫn cách lắp tủ vải

Hi vọng hướng dẫn cụ thể này sẽ giúp các bạn lắp tủ vải 2 buồng nhanh chóng và đơn giản hơn.

Cách lắp tủ vải 2 buồng

Hướng dẫn cách Lắp Tủ vải 2 ngăn Đồ Thiên Nam Sơn Siêu Siêu Mỏng

Cách Lắp Tủ Vải 3 Buồng – Hướng Dẫn Lắp Tủ Vải

Tủ Vải Ba Buồng được thiết kế gồm 3 buồng với 8 ngăn, với khung inox cực chắc chắn bạn có thể để quần áo thoải mái ngoài ra còn có cả ngăn để giầy dép

Lời kết

Trên đây là các bước hướng dẫn cách lắp ráp tủ vải, mong rằng chúng tôi đã cung cấp những thông tin hữu ích để các bạn không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình thao tác lắp chiếc tủ vải cho gia đình mình. Chúc bạn thành công!  
Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *