Tin tức

Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào khi xây nhà

Tuổi Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào khi xây dựng, thiết kế nhà ở? Việc xác định hướng hợp phong thủy giúp mang lại tài lộc, vận may cho bản thân và gia đình.

=========================================================

Những người Canh Ngọ sinh năm 1990 hợp hướng nào khi xây nhà và thiết kế nội thất? Việc đảm bảo phong thủy vốn là phong tục từ ngàn xưa cha ông để lại đem tới may mắn, vượng khí cho bản thân gia chủ và gia đình. Bài viết dưới đây sẽ trả lời vấn đề mà bạn đang quan tâm.

Cung mệnh nam nữ Canh Ngọ 1990

Những người Canh Ngọ có năm sinh dương lịch 1990, năm sinh âm lịch Canh Ngọ. Ngũ hành: Ðất ven đường (Lộ bàng Thổ). Nam Khảm (Thuỷ) thuộc Đông Tứ mệnh. Nữ Cân (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh.

Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào?

Muốn biết Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào phải xác định mệnh trong ngũ hành. Canh Ngọ mang mệnh Thổ, tính cách thoải mái, giỏi giao tiếp gây thiện cảm với rất nhiều người. Tuổi Ngọ dễ thành công và thăng tiến, kết hợp hướng phong thủy hỗ trợ vận mệnh lên như diều gặp gió, thăng tiến trong sự nghiệp, gia đạo yên bề.

Nữ Canh Ngọ hợp hướng Tây Nam (Sinh khí: vẹn toàn phúc lộc); hướng Tây (Diên niên mọi sự ổn định). Hướng Tây Bắc (Thiên y gặp thiên thời che chở); hướng Đông Bắc (Phục vị nhận được sự giúp đỡ). 

Tuổi Nữ Canh Ngọ xung khắc hướng Nam (Họa hại: hung khí); hướng Đông (Lục sát: sát khí). Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh: Chết chóc); hướng Bắc (Ngũ quỷ: tai họa).

Nam tuổi Canh Ngọ hợp hướng Đông Nam (Sinh khí thu hút tài lộc, vượng khí);  hướng Đông (Thiên y được trời che chở, bảo vệ). Hướng Nam (Diên niên mọi sự ổn định và thuận lợi); hướng Bắc (Phục vị được quý nhân phù trợ giúp đỡ). 

Tuổi Nam Canh Ngọ xung khắc hướng Nam + Tây (Họa hại: trú ngụ hung khí không tốt lành). Hướng Tây Bắc (Lục sát: sát khí quân quanh ngôi nhà); hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ: tai họa giáng xuống), hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh: Chết chóc, những điều xấu).

Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào khi bố trí nhà cửa

Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào khi bố trí nhà cửa? Đó là các hướng sau đây:

  • Hướng Sinh Khí: hướng Đông Nam (Sao tốt thứ nhất, khỏe mạnh, tài vận đều tốt)
  • Hướng Phúc Đức: hướng Nam (Sao tốt thứ 2, tài vận tốt, mọi người sống thọ, vợ chồng yên ấm hòa thuận)
  • Hướng Thiên Y: hướng Đông (Sao tốt thứ 3, tài vận tốt, khỏe mạnh sống lâu, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống)
  • Hướng Phục Vị: hướng Bắc (Sao tốt thứ 4, tài vận, sức khỏe và gia vận trung bình)

Hướng kê giường ngủ tuổi Canh Ngọ 1990

Để nâng cao chất lượng giấc ngủ và đem lại vận khí, tuổi Canh Ngọ nên đặt giường hướng Bắc, hướng Đông Nam, hướng Đông và hướng Nam. Tốt nhất là hướng Đông Nam (sinh khí) đem lại tài lộc, con đường công danh, sự nghiệp hanh thông. Hướng kê giường không thuận là hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam và hướng Tây.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Ngọ

Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào trong phong thủy khi đặt bàn thờ? Đó là các hướng hướng Đông Nam (Sinh Khí); hướng Bắc (Phục Vị); hướng Nam (Diên Niên); hướng Đông (Thiên Y).

Gia chủ Canh ngọ tránh đặt bàn thờ tại các hướng Tây (Hoạ Hại); hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Tây Bắc (Lục Sát).

Ngoài ra, các gia chủ cần chú ý không được đặt bàn thờ sát nhà tắm, làm mất đi không khí tôn nghiêm. Tuyệt đối không đặt bàn thờ ở lối đi lại làm mất đi sự thanh tịnh, suy giảm may mắn và tài lộc cho những thành viên trong gia đình.

Xem thêm: phong thủy phòng ngủ

Hướng nhà vệ sinh tuổi Canh Ngọ

Trong phong thủy, cần đảm bảo hướng nhà vệ sinh giữ cát lộc, vượng khí. Gia chủ tuổi Canh Ngọ chú ý các hướng sau:

  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Sức khỏe tốt, mọi người bình yên vô sự.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Trời phật, tổ tiên phù hộ vượt qua “kiếp nạn” .
  • Hướng Tây (Niên Diên): Phu thê hòa hợp, vạn thọ vô biên.
  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): mời gọi phúc lộc, tiền tài sẽ tự tìm tới gõ cửa.

Màu sắc hợp với tuổi Canh Ngọ 1990 

Màu bản mệnh của người mệnh Thổ là vàng đất, màu vàng. Màu sắc tương sinh là màu hồng và màu đỏ, vì Hỏa sinh Thổ. Người sinh năm 1990 nên tránh dùng màu xanh vì xanh là màu của mệnh Thổ mà Mộc khắc Thổ.

Màu sắc tương sinh với Canh Ngọ 1990 mệnh Thổ là màu đỏ, vàng, tím thuộc mệnh Hỏa để kích thích năng lượng bản mệnh, công việc được thuận lợi, không ngừng phát triển và mở rộng.

Màu sắc tương hợp với những người sinh năm 1990 mệnh Thổ có màu vàng, nâu đất thuộc mệnh Thổ thu hút cát khí, mang lại may mắn, bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh.

Màu sắc tương khắc với Canh Ngọ 1990 là màu xanh lam, màu đen vì Thổ khắc Thủy nên người mệnh Thổ chế khắc được năng lượng Thủy.

Màu kiêng kỵ với người mệnh Thổ là màu xanh lục thuộc bản mệnh Mộc. Theo ngũ hành phong thủy thì Mộc khắc Thổ nếu gia chủ dùng màu này sẽ gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Thổ  công việc, cuộc sống bị trì trệ khó khăn.

Bài viết trên đây là những thông tin về Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào, màu sắc gì và những vấn đề khác liên quan. Mong rằng các gia chủ lựa chọn được hướng nhà tuổi Canh Ngọ tốt nhất và hỗ trợ đem lại vượng khí, công việc và cuộc sống gia đình hanh thông, may mắn.

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục