Tin tức

Canh Thìn 2000 mệnh gì? Hợp với màu sắc và hướng nào?

Nắm bắt được Canh Thìn sinh năm 2000 mệnh gì, hợp hướng nào và màu sắc ra sao sẽ giúp các gia chủ đảm bảo phong thủy, mang đến vượng khí cho gia đình.

=========================================================

Ngũ hành phong thủy có bề dày lịch sử hàng ngàn năm đến nay và luôn chiếm được sự tin tưởng của con người. Theo học thuyết, mỗi người đều có vận mệnh, tướng số riêng. Bài viết hôm nay sẽ tổng hợp thông tin về Canh Thìn sinh năm 2000 mệnh gì, hợp màu sắc và hướng nào để giúp các gia chủ thu hút tài vận, may mắn.

Khái quát về Canh Thìn sinh năm 2000 mệnh gì?

Những người sinh năm 2000 đều có chung thắc mắc rằng nam nữ 2000 mệnh gì, hợp – kỵ màu gì, hướng nhà,… để vận dụng vào cuộc sống hiệu quả, cải thiện vận khí. 

Người sinh năm 2000 có bản mệnh là Thiên can thuộc hành Kim và Địa chi thuộc hành Thổ. Thổ và Kim tương sinh nhau trong ngũ hành. Người sinh năm 2000 có tuổi Canh Thìn, mệnh Kim. Nhìn chung những người sinh năm Canh Thìn thường tài giỏi, thông minh, luôn gặp bình an và may mắn trong cuộc sống. Mỗi khi gặp khó khăn luôn được quý nhân phù trợ.

Canh Thìn sinh năm 2000 thuộc cung gì?

Phần trước chúng ta đã xác định sinh năm 2000 mệnh gì, còn xác định cung phải dựa trên giới tính của mỗi người. Nam Canh Thìn 2000 cung Ly, thuộc hành Hỏa. Nữ Canh Thìn 2000 mang trong mình cung Càn, thuộc hành Kim. 

Tính cách của Nam – Nữ Canh Thìn sinh năm 2000

Nữ Canh Thìn 2000 mệnh Bạch Lạp Kim là người luôn lạc quan, vui vẻ và tràn đầy năng lượng mọi lúc mọi nơi. Nữ tuổi này đã biết những điều mình yêu thích và nỗ lực theo đuổi chúng. Tuy nhiên, nữ Canh Thìn 2000 nhiều khi hơi nóng nảy, dễ nổi giận, hiếu thắng hơn thua. Đôi khi tính cách thẳng thắn khiến người khác không mấy thoải mái.

Nam Canh Thìn 2000 rất năng động và hoạt bát, có ý chí phấn đấu, cố gắng hết sức mình để vượt qua mọi thử thách chông gai. Không những vậy, nam Canh Thìn còn có trí sáng tạo, bản tính hài hước, sôi động nên được nhiều người yêu quý. Nam mang trong mình mệnh Kim tuổi Rồng, nên nhiều khi cố chấp, cứng đầu nhưng lại có năng lực để lãnh đạo.

Canh Thìn sinh năm 2000 hợp tuổi nào?

Việc xem xét Canh Thìn 2000 mệnh gì hợp tuổi nào rất quan trọng. Những độ tuổi hợp nhau sẽ nâng đỡ nhau vươn lên, gia tăng phúc khí và tiền tài.

  • Về tình duyên, gia đạo nếu hợp nhau sẽ thấu hiểu và chia sẻ yêu thương. Khi tiến đến hôn nhân thì gia đình bền vững, hạnh phúc, nhiều tài lộc.
  • Về công danh, sự nghiệp nếu hợp tác ăn ý sẽ kinh doanh phát đạt, ngày càng thành công và phát triển.

Xét về tương hợp Can – Chi, Canh Thìn 2000 hợp với người mang Thiên can năm Ất. Xét theo nhị hợp, tuổi Thìn tạo ra nhiều vượng khí khi kết hợp với tuổi Dậu. Xét theo tam hợp Thìn – Thân – Tý khi kết hợp với nhau tạo ra tài lộc.

Canh Thìn 2000 hợp hướng nào xây nhà

Từ việc xác định sinh năm 2000 mệnh gì sẽ dựa vào đó để biết người sinh năm Canh Thìn hợp hướng nào. Làm nhà cửa hợp hướng đem lại sự may mắn, vận khí và thịnh vượng cho gia chủ trên mọi khía cạnh cuộc sống. Nam – nữ Canh Thìn sinh năm 2000 hợp hướng khác nhau.

  • Nam 2000 hợp hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và Đông Nam phù hợp để xây cất nhà.
  • Nữ 2000 hợp hướng hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc thu hút tài lộc, phúc khí và thuận lợi cho nữ tuổi Thìn.

Canh Thìn 2000 hợp và kỵ màu sắc nào?

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong phong thủy được con người chú trọng nhiều nhất. Bởi nó có mặt xung quanh cuộc sống của chúng ta. Việc lựa chọn nội thất, sơn tường có màu sắc hợp tuổi đem lại vượng khí, gia tăng may mắn cho gia đình. 

Để biết nam – nữ Canh Thìn sinh năm 2000 hợp màu gì phải dựa trên quy luật tương sinh của ngũ hành. Theo đó, Thổ sinh Kim, vì nằm sâu trong lòng đất chứa nhiều kim loại và khoáng chất. Ngoài ra, Kim tương sinh với chính mình, vì kim loại nếu hợp lại sẽ tạo thành khối kim loại lớn, bền chắc.

Canh Thìn 2000 mệnh Kim hợp màu đặc trưng của hành Thổ và hành Kim. Màu hành Thổ gồm màu vàng, nâu đất. Màu hành Kim gồm màu ánh kim, màu trắng và màu xám.

Dựa trên quy luật tương khắc trong ngũ hành để giải đáp tuổi 2000 kỵ màu gì. Kim khắc Hỏa, vì lửa có thể làm nung chảy kim loại như đồng, sắt, thép,…  Những màu đặc trưng của mệnh Hỏa sẽ tối kỵ với Canh Thìn 2000 như màu cam, màu tím, màu hồng, màu đỏ. Màu sắc chủ đạo của mệnh Kim là màu trắng, nên Canh Thìn kỵ các màu sắc nổi bật, bởi sẽ làm Kim bị suy yếu.

Xem thêm: phong thủy phòng ngủ

Những con số hợp tuổi Canh Thìn 2000 

Dựa trên quy luật tương sinh của ngũ hành thì những người sinh năm 2000 Canh Thìn hợp với con số đại diện cho mệnh Thổ là 0, 2,5 và 8. Lý do là Thổ sinh ra Kim. Bên cạnh đó, Canh Thìn 2000 cũng hợp với con số của mệnh Kim là số 6 và 7.

Trên đây là những giải đáp liên quan đến thắc mắc Canh Thìn 2000 mệnh gì, hợp màu gì, con số, hướng nhà nào?… Hy vọng sẽ giúp các gia chủ am hiểu hơn về vận mệnh của mình để áp dụng linh hoạt trong cuộc sống thu hút vận khí, tài lộc và bình an.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết cùng chuyên mục