Kiến trúc

Top mẫu biệt thự 1 tầng mái Nhật đẹp 2022

Meta: Biệt thự 1 tầng mái Nhật là gì? Nó có những đặc trưng gì? Tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Những đặc trưng của thiệt thự 1 tầng mái Nhật

Biệt thự 1 tầng mái Nhật là phong cách nhà ở có nguồn gốc từ Nhật Bản và được du nhập vào Việt Nam từ khá lâu. Đến nay, rất nhiều người ưa chuộng kiến trúc nhà mái Nhật này bởi vừa đẹp, vừa lạ vừa đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng. Cùng khám phá những đặc trưng của loại biệt thự này trong bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Biệt thự 1 tầng mái Nhật là gì?

Biệt thự 1 tầng mái Nhật là loại biệt thự có thiết kế mái theo phong cách của người Nhật. Mái thường có độ dốc thấp, mở rộng ra nhiều hướng và có nhiều lớp chồng lên nhau. Loại biệt thự này dễ bị nhầm lẫn với biệt thự mái thái bởi mái nhà khá giống nhau. Hiện nay, người ta chia mái Nhật thành hai loại là mái dốc và mái bằng. Mỗi loại có những điểm khác nhau nhỏ về độ dốc nhưng không bằng mái Thái.

Những đặc trưng của biệt thự 1 tầng mái Nhật

Để có thể phân biệt với các loại biệt thự một tầng khác, bạn đọc cần nắm được các đặc trưng cơ bản sau:

Độ dốc của mái Nhật thường thấp và thoải tạo nên kiến trúc bề thế, sang trọng, thoát nước nhanh chóng. Chất liệu ngói được sử dụng cũng rất đa dạng, có thể là ngói sóng, ngói vẩy, máu tôn, máu bằng bê tông rất dễ tìm mua trên thị trường. Chi phí làm mái Nhật thường ít hơn mái thái nên giúp gia chủ tiết kiệm tiền xây dựng.

Biệt thự 1 tầng mái Nhật đề cao sự đơn giản, tiện nghi để đáp ứng các nhu cầu cơ bản trong sinh hoạt, làm việc hàng ngày. Biệt thự 1 tầng mái Nhật thường có vườn rộng, tiểu cảnh đẹp, độc đáo chuẩn phong cách người Nhật. Vì thế, sống trong căn biệt thự này, gia chủ sẽ luôn có cảm giác thoải mái, thư thái và gần gũi với thiên nhiên.

Nội thất sử dụng trong biệt thự cũng theo xu hướng đơn giản, không cầu kỳ nhằm tối giản cuộc sống, mở rộng không gian sống cho gia chủ. Màu sơn chủ đạo thường là kem trắng kết hợp với màu xám để tạo sự nhẹ nhàng, trang nhã cho kiến trúc. Đồng thời nó còn giúp nhà ở và sân vườn có sự đồng điệu liên kết với nhau.

Biệt thự 1 tầng mái Nhật đang là xu hướng được khá nhiều gia chủ lựa chọn, nhất là những người yêu thích sự tối giản nhưng mới lạ. Một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi nhưng không quá cầu kỳ, nhiều cây xanh, tiểu cảnh là không gian sống lý tưởng của bất kỳ ai. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế biệt thự mái Nhật nhé!

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục