Kiến trúc

Những điều cần biết về thiết kế nhà phố 2 mặt tiền đẹp 2022

Meta: Nhà phố 2 mặt tiền có những ưu nhược điểm gì nổi bật? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong nội dung bài viết dưới đây.

Những điều cần biết về thiết kế nhà phố 2 mặt tiền

Xây dựng nhà phố 2 mặt tiền trở thành xu hướng mới được nhiều người ưa thích. Nó không chỉ tạo vẻ đẹp đa chiều mà còn giúp gia chủ tận dụng được nhiều không gian cho sinh hoạt, kinh doanh. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị về chủ đề này, bạn đọc đừng bỏ lỡ những bật mí sau đây của chúng tôi nhé!

Ưu điểm của thiết kế nhà phố 2 mặt tiền

Nhà phố 2 mặt tiền đang dần thay thế những kiến trúc nhà ở truyền thống, thiếu linh hoạt bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội sau:

  • Tạo không gian gần gũi với thiên nhiên, ngập tràn ánh sáng tự nhiên
  • Gia chủ có thể sử dụng 2 mặt tiền để kinh doanh, tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng mà vẫn đảm bảo nhu cầu sinh hoạt.  Đây là điểm nổi bật nhất của nhà phố 2 mặt tiền so với các loại nhà khác.
  • Hoàn toàn có thể thiết kế hầm gửi xe, sân thượng và nhiều tầng lầu để mở rộng diện tích sử dụng.
  • Có thể trang trí, thiết kế nội thất, ngoại thất tùy ý theo mong muốn, sở thích của các thành viên trong gia đình.

Nhìn chung, mỗi loại hình nhà ở đều có những ưu điểm riêng về công năng, diện tích tùy thuộc vào mong muốn thiết kế của gia chủ. Nhà mặt phố có 2 mặt tiện vừa giúp tận dụng vị trí giao thông thuận lợi, phù hợp cho kinh doanh, vừa có không gian sống thoải mái, thoáng đãng.  Vì thế, không ít gia chủ lựa chọn loại nhà này làm không gian sống lý tưởng cho các thành viên trong gia đình.

Yêu cầu khi thiết kế nhà phố 2 mặt tiền

Gia chủ cần phải chú ý tới 3 yêu cầu quan trọng khi thiết kế nhà phố 2 mặt tiền. Đó là:

Phân chia rõ ràng không gian sống và khu vực kinh doanh

Nhà phố 2 mặt tiền thường được tận dụng để làm kinh doanh. Tuy nhiên, gia chủ cần phải phân chia rõ ràng giữa không gian sống và không gian phục vụ mục đích kinh doanh. Nó vừa đảm bảo cho việc sinh hoạt thuận tiện vừa không bị làm phiền. Bạn có thể dùng cửa ngăn cách cầu thang, thẻ từ hoặc sử dụng bảng thông báo giới hạn không gian riêng tư để ngăn người lạ vào nhà.

Thiết kế phù hợp với loại hình kinh doanh

Không gian sử dụng làm nơi kinh doanh dịch vụ thường là tầng trệt hoặc tầng lửng. Gia chủ cần thiết kế sao cho phù hợp với loại hình mà gia đình dự kiến sẽ thực hiện. Ví dụ, nên lắp nhiều cửa sổ, cửa chính cho tầng trệt hơn để đảm bảo sự thông thoáng, thuận tiện di chuyển cho khách hàng.

 Đảm bảo yếu tố công năng

Một không gian sống ấn tượng, đầy đủ tiện ích là mục tiêu mà các gia chủ luôn hướng tới khi thiết kế nhà phố 2 mặt tiền. Nếu gặp khó khăn trong việc tạo điểm nhấn kiến trúc cho công trình, bạn có thể nhờ các đơn vị thiết kế thi công nhà phố hỗ trợ.

Tham khảo thêm các mẫu nội thất biệt thự đẹp

Có thể thấy, nhà phố 2 mặt tiền là lựa chọn hoàn hảo “2 trong 1” mà các gia chủ nên cân nhắc. Nó không chỉ là giải pháp kiến tạo không gian sống hoàn hảo và còn là cơ hội để bạn có thể kinh doanh các loại hình dịch vụ một cách dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục