Kiến trúc

Top Những Mẫu THiết Kế Bungalow Đẹp 2022

Meta: Bungalow là gì? Nó có đặc điểm gì và khi thiết kế Bungalow cần phải tuân theo các nguyên tắc nào? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi.

Những điều cần biết khi thiết kế Bungalow

Kiến trúc Bungalow tưởng chừng còn khá mới với một bộ phận không nhỏ du khách bởi cái tên của nó nghe khá là lạ. Tuy nhiên, nó lại khá được ưa chuộng và sử dụng phổ biến ở các khu du lịch nghỉ dưỡng của Việt Nam. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về đặc điểm cũng như tiêu chuẩn thiết kế Bungalow trong nội dung chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây nhé!

Kiến trúc Bungalow là gì?

Bungalow là kiểu nhà có diện tích sử dụng khá khiêm tốn, có nguồn gốc từ Ấn Độ và du nhập vào Việt Nam khoảng vài năm trở lại đây. Ở một số quốc gia châu Âu, Bungalow cũng khá phổ biến, chủ yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt của 1 đến 2 người. Thông thường, có cực ít Bungalow diện tích rộng, nếu có sẽ không vượt quá 150m2.

Đặc trưng cơ bản của thiết kế Bungalow

Điểm ấn tượng nhất của nhà Bungalow là sự tối giản đến mức tối đa, hướng đến lối sống hài hòa, gần gữi với thiên nhiên. Dưới đây là một vài đặc trưng cho nét kiến trúc này:

–  Bungalow cực ít sử dụng đến cầu thang, vách ngăn, tường trong

– Thời gian và chi phí xây dựng tương đối phù hợp với nhóm người có điều kiện kinh tế không mấy dư dả.

– Vật liệu chính để xây dựng Bungalow là gỗ, điển hình là nứa, tre, lá.

– Khu vực quanh Bungalow thường có nhiều thảm cây xanh để tạo sự kết nối giữa con người với thiên nhiên.

– Hiên nhà Bungalow được thiết kế theo hướng mở

– Diện tích Bungalow cần đáp ứng nhu cầu của người sử dụng song không được quá 150m2.

Chúng tôi có một lưu ý nhỏ cho bạn khi thiết kế Bungalow. Đó là tiết chế tối đa các loại nội thất không quá cần thiết, chỉ ưu tiên sử dụng loại cần dùng thường xuyên để tiết kiệm không gian nhà ở. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế để lựa chọn loại vật liệu phụ hợp, ví dụ như gỗ, tre, lá cọ, nứa. Bởi chúng mang cảm giác thư giãn, dễ chịu và quen thuộc cho người sử dụng.

Xem Thêm những mẫu biệt thự đẹp 2022

Ở Việt Nam, người ta thường thiết kế Bungalow nhằm cho mục đích du lịch nghỉ dưỡng là chủ yếu. Các căn Bungalow sẽ được xây gần nhau, với các dạng hình thù, kiểu dáng khác nhau. Song chúng vẫn giữ được nét đặc trưng vốn có của kiến trúc này.

Thiết kế bungalow

Có thể thấy, không phải ai cũng hiểu rõ về thiết kế Bungalow. Bởi nó còn chưa phổ biến ở một số vùng nên khá lạ với bộ phận khách du lịch. Hi vọng rằng, qua bài viết trên, bạn đọc sẽ có cách nhìn mới hơn về kiểu kiến trúc độc đáo này.

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục