Nội thất

Tìm hiểu những mẫu thiết kế văn phòng 50m2 đẹp 2022

Làm sao để thiết kế văn phòng 50m2 đẹp? Hãy tham khảo ngay một vài gợi ý trong bài viết dưới đây nhé!

Bài viết

Kinh nghiệm thiết kế văn phòng làm việc 50m2 đẹp

Thiết kế văn phòng làm việc 50m2 không quá lớn, nhưng cũng không phải quá nhỏ hẹp. Diện tích này phù hợp với những công ty vừa và nhỏ. Làm sao để thiết kế không gian đẹp, tối ưu công năng sử dụng? Tham khảo ngay một số kinh nghiệm trong bài viết dưới đây nhé!

thiết kế văn phòng 50m2

Lựa chọn nội thất phù hợp với thiết kế văn phòng 50m2

Khi thiết kế nội thất cho văn phòng có diện tích 50m2, bạn cần lựa chọn nội thất có phong cách phù hợp. Điều này sẽ có mục đích là nhằm tối ưu không gian. Xác định được phong cách thiết kế thích hợp giúp mang lại không gian đẹp mắt, cải thiện tinh thần và tăng năng suất làm việc của nhân viên.

Do không gian 50m2 không quá lớn, cũng không quá nhỏ nên bạn có nhiều sự lựa chọn phong cách thiết kế hơn. Bạn có thể cân nhắc dựa trên sở thích hoặc nhu cầu làm việc để có quyết định chính xác. Hoặc bạn có thể tham khảo tư vấn từ đội ngũ thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp.

Đối với văn phòng 50m2, ánh sáng đóng vai trò quan trọng, nên lựa chọn đèn âm trần, đèn chùm hay đèn huỳnh quang thay vì các loại đèn cây đứng chiếm nhiều diện tích. Nếu có thể thì tận dụng ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Ánh sáng tự nhiên sẽ tốt hơn cho mắt cũng như tinh thần làm việc

Phân chia phòng ban và khu vực chức năng phù hợp

Xem thêm mẫu nội thất indochine

Để có không gian làm việc thích hợp cho thiết kế văn phòng 50m2, bạn cần có cách phân chia và bố trí không gian một cách hoa học. Bạn có thể căn cứ vào hình dạng của văn phòng để có cách phân chia không gian phù hợp nhất. Theo đó chúng ta có thể chia văn phòng như sau:

  • Bố trí văn phòng hình chữ nhật như sau: Khu vực lễ tân – phòng nhân viên – phòng họp và phòng giám đốc. 
  • Bố trí văn phòng dạng vuông, như sau:  đặt quầy lễ tân ở gần cửa ra vào. Ở phía sau là khu vực phòng nhân viên, phòng họp, phòng tiếp khách. Phía bên trong có thể là phòng giám đốc. 

Nhìn chung cách bố trí phải cung cấp những chức năng cần thiết cho từng bộ phận. Ví dụ phòng nhân viên có đủ diện tích và nơi ngồi cho mỗi người.

Lựa chọn đồ nội thất hợp lý

Để tối ưu hóa không gian văn thiết kế văn phòng 50m2, bạn cần chọn những đồ dùng nội thất phù hợp nhất. trong đó bao gồm:

  • Bàn văn phòng nên chọn bàn hình chữ nhật, có ngăn kéo và tủ để đồ.
  • Chọn ghế văn phòng có thể di chuyển linh hoạt, thuận tiện
  • Tủ tài liệu nên chọn mẫu tủ có kích thước và số lượng phù hợp, giúp tiết kiệm mặt sàn. 
  • Vách ngăn văn phòng nên dùng các loại vách lửng và có màu trong suốt, độ cách âm cao. Chất liệu vách ngăn lý tưởng là gỗ, kính, nhựa mica, ….

>>> THam khảo thêm mẫu biệt thự đẹp

Trên đây là những thông tin về thiết kế văn phòng làm việc 50m2. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn bởi các chuyên gia!

Rate this post