Kiến trúc

101+ Mẫu Thiết Kế Homestay Đẹp Độc Đáo Hút Khách

Chú trọng thiết kế homestay sẽ giúp du khách hiểu hơn về cuộc sống, con người cũng như phong tục tập quán của vùng miền, có tới trải nghiệm thú vị và chân thật hơn. Trong bài viết này hãy cùng mổ xẻ những mẫu, ý tưởng thiết kế đẹp nhất. 

Khái niệm thiết kế homestay :

Khác resort hay khách sạn,homestay đều gắn liền văn hóa vùng miền, giúp du khách có những trải nghiệm thú vị . Trước đấy, homestay sử dụng để chỉ không gian lưu trú phối hợp có nhà dân. Lúc ấy, khách sẽ nghỉ chân tại nhà dân và cùng sinh hoạt, “nhập gia tùy tục” như một người bản địa.

Tại sao homestay đang là xu hướng:

Mang đến  cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị

Trải nghiệm cũng chính là một cách thức thăm quan mới đang được yêu thích gần đây.

Hơn nữa, giá tiền thuê homestay được Tìm hiểu là “mềm” hơn so với những mẫu khách sạn, nhà nghỉ khác. Chỉ có khoảng 200.000 VNĐ, bạn đã có thể thuê được một phòng đôi cho hai người có các trang đồ vật tiện nghi.

Homestay có giá cả rất hợp lý cho nhiều đối tượng khác nhau: 

nếu đi theo đoàn đông người, bạn cũng có thể thuê trọn một căn homestay có diện tích lớn cho 7 – 9 người mang giá khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Còn với những ai là dân “phượt”, thích khám phá 1 mình thì cũng sở hữu thể tuyển lựa loại phòng tập thể, phòng dorm mang tầm giá còn tốt hơn, chỉ từ 70.000 VNĐ/giường.

Yêu cầu khi thiết kế homestay 

Yêu cầu về vị trí

  • Nằm tại vị trí trung tâm, dễ tiếp cận
  • An ninh, an toàn phải được chú trọng 
  • Biển hiệu được ngoài mặt rõ ràng, đặt tại nơi khách dễ thấy
  • Vị trí có cảnh đẹp và thoáng đãng 

Yêu cầu về kiến trúc 

  • Nhà vẫn đang trong hiện trạng phải chăng
  • ngoại hình gắn mang kiến trúc đặc biệt của địa phương
  • sử dụng vật liệu đặc biệt của địa phương
  • Khu vực mặt tiền, sân vườn sạch sẽ, ko bị trót lọt trượt
  • không gian mẫu mã mở, không khí thông thoáng
  • Đủ ánh sáng để tiện lợi cho quá trình tiêu dùng và vận hành
  • Tối thiểu một nhà tắm, một WC được xây chung hoặc tách riêng. Phòng tắm và WC chung nhau cần với diện tích từ 3m2 trở lên.

Gợi ý những ý tưởng thiết kế homestay đẹp độc lạ: 

Thiết kế theo phong cách Việt Nam thời xa xưa 

Cuộc sống ngày càng phát triển, các giá trị xưa cũ càng dễ bị quên lãng. Những căn homestay theo phong cách Việt Nam xưa sẽ giúp lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống đẹp. Các vị khách ngoại quốc cũng sẽ có dịp  trải nghiệm văn hóa Việt đặc sắc.

Homestay mini cho các cặp đôi

những căn homestay mini dành cho cặp đôi thường sở hữu cảm giác ấm êm, lãng mạn, được xây tại không gian khi không thơ mộng, ven hồ, vườn hoa hữu tình như núi đồi,…

Thiết kế homestay đẹp theo phong cách hòa mình vào tự nhiên

số đông những du khách đến homestay với mong muốn rời xa chốn thành phố xô bồ và khói bụi. Việc mẫu mã homestay theo bắt mắt theo phong cách tự nhiên sẽ lôi kéo số đông đối tượng khách tới thư giãn và nghỉ dưỡng.

Mẫu thiết kế homestay phong cách Retro kết hợp độc đáo

retro bắt nguồn trong Bắc Âu và tác động phần lớn tới làng nhạc pop, phong trào flower power hay cả trong kiểu dáng nội thất. Đây là cá tính rất được ưa chuộng bởi pha trộn giữa nét đẳng cấp, cổ điển và nét thanh tao, tươi mới của tiên tiến. Nội thất và đồ trang trí thường phổ thông nên du khách đến đây sẽ ko sở hữu cảm giác nhàm chán.

100+ mẫu, ý tưởng thiết kế homestay đẹp, hút khách: 

Kinh nghiệm thiết kế homestay bạn nên biết: 

Kinh nghiệm thiết kế homestay: Chọn lựa địa điểm

Trong kinh doanh lưu trú nói chung và kinh doanh homestay nói riêng, việc lựa chọn địa điểm xây dựng là hết sức cần thiết. Nên chọn những nơi là phát triển du lịch mạnh: Phú Quốc, Sapa, Đà Lạt, Mộc Châu… Homestay cần gần các địa điểm du lịch, thuận tiện cho việc đi lại, yên tĩnh để du khách ngắm cảnh và nghỉ ngơi,mua sắm, không gian đẹp.

Kinh nghiệm lựa chọn phong cách kiến trúc cho homestay

Kiểu thiết kế homestay phải đẹp, thông minh thì mới lôi kéo được nhiều du khách. Có thể xây dựng theo cá tính Vintage, phong cách tiên tiến hoặc cổ xưa. Bắt mắt sang trọng hoặc đơn giản… 

Kinh nghiệm thiết kế homestay dựa vào khâu lựa chọn vật liệu xây dựng 

hiện nay những homestay được vun đắp với nhiều chất liệu khác nhau, với thể tạo ra homestay trong container,…. Bí quyết kiểu dáng này vừa đơn giản, vừa tiết kiệm mà tính linh động lại rất cao.

Homestay sở hữu thể được tạo ra từ nguyên liệu tự dưng và gỗ pallet. Tận dụng những vật liệu sẵn với để tạo nên một căn homestay là một kinh nghiệm kiểu dáng homestay lý tưởng

Kinh nghiệm chọn lựa nội thất khi thiết kế homestay

Giường ngủ sở hữu thể chọn giường tầng, giường đôi hoặc giường đơn… Phòng ngủ phải với , đệm, ga, chăn chiếu… sạch sẽ, giặt ủi thường xuyên. Các vật dụng và đèn trong phòng ngủ phải đương đại, sáng sủa, đặc thù phải dựa vào tiêu chuẩn ngoại hình homestay để kiểu dáng theo đúng quy định. 

Cùng tìm hiểu về các tiêu chuẩn thiết kế Homestay mà chúng tôi tổng hợp dưới đây để có nhiều kiến thức hữu ích trước khi kinh doanh loại hình dịch vụ này bạn nhé!

Top 3 tiêu chuẩn thiết kế Homestay bạn nên biết

Sử dụng Homestay nghỉ dưỡng thay cho khách sạn là dịch vụ ngày càng trở nên phổ biến. Vì thế, nhiều người có ý định xây dựng các Homestay quanh các địa điểm du lịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được các tiêu chuẩn thiết kế Homestay sao cho hợp lý. Nếu chưa hiểu rõ về vấn đề này, bạn đọc có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tiêu chuẩn vị trí

Vị trí xây dựng Homestay cần phải thuận tiện về giao thông, đảm bảo các yếu tố về an ninh an toàn cho khách sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên khu vực có không gian rộng rãi, thoáng đãng, biển hiệu rõ ràng.

Tiêu chuẩn kiến trúc

Kiến trúc của Homestay cần phải đảm bảo tình trạng tốt, đậm nét kiến trúc bản địa. Nếu ở vùng biển, hãy thiết kế Homestay mô phỏng thuyền, biển, sóng nước. Nếu ở khu vực vùng núi, đừng bỏ qua những ý tưởng về nhà sàn, nhà tổ chim độc đáo. Đường xá, lối đi phải sạch sẽ, đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển của khách. Theo tiêu chuẩn chung, diện tích phòng giường đơn phải từ 8m2 – 10m2. Bên cạnh đó, cần phải có phòng tắm và nhà vệ sinh riêng để thuận tiện cho quá trình sinh hoạt.

Tiêu chuẩn về nội thất, thiết bị

Với mỗi không gian khác nhau sẽ có những tiêu chuẩn tương ứng

Đối với phòng ngủ

Các thiết bị trong phòng ngủ cần phải được trang bị đầy đủ, kể cả ổ điện. Cửa phòng phải chắc chắn là đóng mở được, đảm bảo an toàn. Các loại đồ dùng khác như đệm, chăn gối phải sạch sẽ, có ga bọc cẩn thận. Bên cạnh đó, chủ Homestay cần phải trang bị thêm màn chống muỗi, chỗ treo quần áo cũng như thùng rác đầy đủ.

Tiêu chuẩn phòng tắm và nhà vệ sinh

Ở khu vực phòng tắm và nhà vệ sinh cần phải có chốt cửa an toàn, thiết bị phải đang còn hoạt động tốt. Ngoài ra, khăn mặt, khăn tắm phải đảm bảo sạch sẽ, đúng kích thước và cần phải thay mới sau khi người trước sử dụng.

Xem Thêm những mẫu biệt thự đẹp 2022

Tiêu chuẩn đối với khu vực ăn uống

Tại khu vực ăn uống, cần có đầy đủ bàn ăn hoặc chiếu. Nếu là Homestay cao cấp, cần phải có thêm tủ lạnh để khách bảo quản đồ ăn, các dụng cụ dọn rửa phải đảm bảo chất lượng an toàn. Đặc biệt, có thể đặt thêm ô, dù cho khách che mưa nắng khi cần thiết.

Trên đây là các tiêu chuẩn thiết kế Homestay mà chúng tôi chia sẻ cho bạn đọc. Mong rằng, nó sẽ giúp ích phần nào cho bạn đọc trong việc xây dựng Homestay đẹp, độc đáo và ấn tượng. Chúc bạn thành công trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng Homestay nhé!

Lời kết: 

Vậy là đã hết bài viết rồi. Mong những thiết kế homestay của chúng mình đã làm các bạn phần nào mãn nhãn. Nếu có nhu cầu thiết kế homestay hãy liên hệ ngay với đơn vị chúng tôi. Với kinh nghiệm thiết kế, chúng tôi tin tưởng sẽ đem đến những sản phẩm và dịch vụ ưng ý nhất. 

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết cùng chuyên mục