Hướng dẫn học vẽ đơn giản

Cách Vẽ quả bơ đơn giản đẹp ấn tượng

Chúng tôi xin giới thiệu bài viết hướng dẫn cách Vẽ quả bơ, mọi người có thể tham khảo và thực hiện theo từng bước cách vẽ. Trước đây, rất nhiều người lầm tưởng là môn vẽ chỉ dành cho các bạn có năng khiếu, tuy vậy nếu các bạn tìm hiểu kỹ thì sẽ thấy không hẳn như vậy. Chúng ta có thể học và vẽ những thứ mà chúng ta thích.
(Phía cuối bài viết chúng tôi có giới thiệu thêm một số video hướng dẫn cách vẽ quả bơ, các bạn tham khảo)

Tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ quả bơ – wiki 

(danh pháp hai phần: Persea americana) là một loại cây cận nhiệt đới có nguồn gốc từ México và Trung Mỹ, được phân loại thực vật có hoa, hai lá mầm, họ Lauraceae. Con người biết ăn trái cây bơ từ xưa, bằng chứng là người ta tìm thấy bình nước hình trái bơ tại đô thành Chan Chan trước thời đại Inca[1].
Cây bơ cao khoảng 20 mét, lá chen kẽ, mỗi lá dài 12–25 cm, hoa không hiện rõ, màu xanh-vàng, mỗi hoa lớn độ 5–10 mm.
Trái của cây bơ hình như cái bầu nước, dài 7–20 cm, nặng 100g-1 kg. Vỏ mỏng, hơi cứng, màu xanh lục đậm, có khi gần như màu đen. Khi chín, bên trong thịt mềm, màu vàng nhạt, giống như chất bơ, có vị ngọt nhạt. Hột trái bơ hình tựa quả trứng, dài 5 – 6 cm, nằm trong trung tâm, màu nâu đậm, và rất cứng.[2]
Một cây bơ trung bình ra 120 trái một năm. Vườn bơ có khả năng sản xuất 7 tấn trái bơ mỗi hecta mỗi năm, có vườn đạt đến 20 tấn [3]. Cây bơ không hợp trồng ở vùng lạnh, chỉ phát triển ở vùng nhiệt đới và ôn đới.

Thịt trái bơ thường được dùng làm nguyên liệu cho các món sinh tố giải khát, làm salad, sushi hoặc có thể dùng để ăn với bánh mì bằng cách quết lên bánh và rắc thêm một chút đường. Ngoài ra, bơ cũng được dùng trong việc chăm sóc da, tuy nhiên việc ăn nhiều bơ cũng gây nên bệnh về gan.





 

Cách vẽ một quả bơ từng bước

Hướng dẫn bốn bước này cho thấy một cách dễ dàng để vẽ một quả bơ. Nó bao gồm các ví dụ minh họa và hướng dẫn vẽ nhanh.
 

Vẽ quả bơ từng bước
Hướng dẫn cách Vẽ quả bơ từng bước, các bạn có thể thực hiện các tháo tác tương tự vẽ tường sau khi đã thành thạo vẽ trên giấy, và vải toan. 

Như bạn có thể thấy trong bản xem trước ở trên, đây là một hướng dẫn khá đơn giản. Nó có thể rất tốt cho người mới bắt đầu hoặc bất kỳ ai muốn vẽ một thứ gì đó để giải trí.
Bắt đầu vẽ bằng bút chì và vẽ những đường nhẹ mà bạn có thể dễ dàng xóa trong trường hợp bạn mắc lỗi. Bạn có thể theo dõi nó bằng bút đen hoặc bút đánh dấu khi bạn cảm thấy mọi thứ đã ổn.

Bước 1 – Vẽ đường viền của quả bơ

Bản vẽ phác thảo quả bơ
Bản vẽ phác thảo quả bơ

Bắt đầu phác thảo hình dạng chính của quả bơ. Thông thường, nó sẽ hẹp hơn về phía một đầu (nơi nó được gắn vào cây) và tròn hơn về phía bên kia.
Nhìn chung, hình dạng của nó sẽ hơi giống với một quả lê.
Để vẽ một quả lê thực tế, hãy xem:
Cách vẽ một quả lê từng bước
Xem thêm: Nhận vẽ tranh tường theo yêu cầu đẹp chất lượng

Bước 2 – Vẽ Mẹo

Bản vẽ đầu quả bơ
Bản vẽ đầu quả bơ

Đối với bước đơn giản này, chỉ cần thêm vết sưng / đầu nhỏ vào vị trí quả bơ được gắn vào cây. Bạn có thể vẽ nó với khá nhiều một đường cong.

Bước 3 – Vẽ Bumps

Vẽ đường bơ
Vẽ đường bơ

Bơ có xu hướng có bề mặt gồ ghề nhưng bạn không cần phải gọt bỏ từng vết lồi. Thay vào đó, chỉ cần đưa ra một gợi ý về chúng bằng cách vẽ một số chạy dọc theo phần dưới cùng của nó.
Ngoài ra, hãy thử và giữ cho các vết sưng có kích thước ngẫu nhiên và trải chúng ra một cách ngẫu nhiên để bản vẽ của bạn trông tự nhiên hơn.
Khi bạn hoàn thành việc vẽ các vết lồi, hãy xác nhận rằng bản vẽ của bạn trông đúng và dùng bút hoặc bút đánh dấu màu đen (như đã đề cập ở phần đầu của hướng dẫn).

Bước 4 – Màu quả bơ

Vẽ quả bơ
Vẽ quả bơ

Cuối cùng bạn tô màu cho quả bơ để hoàn thành bức vẽ. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng khá nhiều phương tiện mà bạn có (sơn, bút dạ, bút chì màu, v.v.).
Làm cho bề mặt chính của quả bơ có màu xanh lá cây và phần đầu nhỏ có màu nâu nhạt. Ngoài ra, hãy nhớ để lại một vùng màu trắng cho các vùng sáng (ánh sáng phản chiếu từ bề mặt của nó). Để cho thấy bề mặt gập ghềnh / không bằng phẳng, hãy phá vùng đánh dấu thành một số đốm trắng như trong ví dụ.
Bạn không muốn các điểm nổi bật có đường viền màu đen nhưng bạn có thể vẽ chúng ra bằng cách sử dụng bút chì hoặc bút dạ màu xanh lá cây để giúp đảm bảo rằng bạn không vô tình lướt qua chúng. Sau đó, bạn có thể chỉ cần pha trộn các đường viền bên ngoài vào màu xanh lá cây khi bạn tô màu nó.

Phần kết luận

Một quả bơ như trong hướng dẫn này có thể rất dễ vẽ vì nó có hình dạng khá đơn giản và bề mặt chỉ có một màu đồng nhất. Tuy nhiên, nếu thực hiện đúng, ngay cả những bản vẽ đơn giản như thế này cũng có thể trông khá đẹp. Để biết thêm các bài hướng dẫn vẽ trái cây và rau củ dễ dàng hơn cũng có thể xem:

Tham khảo một số Video hướng dẫn chi tiết qủa bơ đơn giản

Hướng dẫn từng bước vẽ và tô màu quả bơ bằng màu sáp dầu.

Hướng dẫn vẽ quả bơ và hướng dẫn cách tô màu

 

>> Tham khảo thêm những hình vẽ cute

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *