Hướng dẫn học vẽ đơn giản

Hướng dẫn cách vẽ con ngựa đơn giản với 9 bước cơ bản

Chúng tôi xin giới thiệu bài viết hướng dẫn cách vẽ con ngựa, mọi người có thể tham khảo và thực hiện theo từng bước cách vẽ. Trước đây, rất nhiều người lầm tưởng là môn vẽ chỉ dành cho các bạn có năng khiếu, tuy vậy nếu các bạn tìm hiểu kỹ thì sẽ thấy không hẳn như vậy. Chúng ta có thể học và vẽ những thứ mà chúng ta thích.
Hình tượng con ngựa trong nghệ thuật là hình ảnh của con ngựa trong nghệ thuật tạo hình, ngựa là chủ đề khá quen thuộc trong văn học nghệ thuật, hội họa, điêu khắc, kiến trúc, chúng đã trở thành một mô típ tương đối phổ biến nhất là ngựa gắn với các danh tướng lịch sử, do đó trong nghệ thuật có nhiều tác phẩm điêu khắc đã tạc tượng nhiều tượng danh nhân ngồi trang trọng trên lưng ngựa và về nghệ thuật hội họa có nhiều tranh nghệ thuật mô tả về vẻ đẹp của ngựa.

TÌm hiểu thông tin về con ngựa – wiki 

Ngựa (danh pháp hai phần: Equus caballus) là một loài động vật có vú trong họ Equidae, bộ Perissodactyla (bộ móng guốc). Loài này được Linnaeus mô tả năm 1758., và là một trong số 8 phân loài còn sinh tồn cho tới ngày nay của họ Equidae. Ngựa đã trải qua quá trình tiến hóa từ 45 đến 55 triệu năm để từ một dạng sinh vật nhỏ với chân nhiều ngón trở thành dạng động vật lớn với chân một ngón như ngày nay.

Làm thế nào để Vẽ một con ngựa – Hướng dẫn từng bước – Hoàn thành bản vẽ ngựa chỉ trong 9 bước đơn giản!

Hãy thừa nhận nó; tất cả chúng ta đều mơ ước sở hữu một con ngựa cưng. Hãy tưởng tượng có một công ty và một con vật cưng đáng yêu đi cùng — nó phải rất vui! Với chú ngựa cưng, bạn có thể đi bất cứ đâu, bất cứ lúc nào bạn muốn.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tạo ra con ngựa độc đáo của riêng mình? Bạn phải thật tuyệt vời khi có thể vẽ những nét oai vệ của con ngựa và chọn màu sắc để hình dung con ngựa trong mơ của bạn.
May mắn thay, chúng tôi đã sắp xếp quy trình từng bước về cách vẽ một con ngựa , được tóm tắt trong 9 bước đơn giản và dễ dàng.
Với sự trợ giúp của hướng dẫn toàn diện này, bạn có thể biến ước mơ tạo ra con ngựa có một không hai của mình thành hiện thực!

vẽ một con ngựa trong 9 bước

Mỗi bước đi kèm với hình ảnh minh họa trực quan có thể được sử dụng làm hướng dẫn khi bạn làm theo hướng dẫn.
Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu, hãy chuẩn bị một tờ giấy và lấy công cụ vẽ yêu thích của bạn để chúng ta có thể bắt đầu vẽ một con ngựa cùng nhau.
Đừng quên lấy các vật liệu tô màu của bạn để bạn có thể tô màu bức vẽ ngựa của mình và làm cho nó nổi bật hơn!
Chúc bạn vui vẻ khi mang con ngựa trong mơ tưởng tượng của bạn vào cuộc sống!

Làm thế nào để Vẽ một con ngựa – Hãy bắt đầu!

Bước 1

vẽ ngựa - bước 1

Bắt đầu từ phần trên bên trái của tờ giấy của bạn, vẽ đỉnh đầu của con ngựa cũng như cặp tai của nó. Bạn có thể cấu trúc đỉnh đầu của nó bằng cách vẽ những chùm bờm dày.

Khi được vẽ chính xác, nó sẽ trông giống như một đường ngoằn ngoèo không đồng đều chỉ có hai đầu nhọn.
Sau đó, vẽ một tai thuôn nhọn ở mỗi bên của chiếc bờm mà chúng ta đã vẽ lúc nãy. Bạn có thể thấy rằng tai có vẻ nhọn và dựng đứng — đó là một trong những điểm khác biệt chính của ngựa!
Đây là một mẹo hữu ích: hãy tạo các đường tham chiếu để đảm bảo rằng con ngựa sẽ được vẽ ở giữa trang giấy của bạn. Vẽ một đường ngang và dọc giao nhau trên giấy của bạn để chia nó thành bốn không gian hình vuông. Khoảng trống ở góc trên bên trái là nơi bạn nên bắt đầu vẽ.

Bước 2 – Tạo đường viền đầu ngựa

vẽ ngựa - bước 2

Ngay bên dưới hình chúng ta đã vẽ ở bước trước, hãy vẽ toàn bộ đầu của con ngựa, bao gồm trán, miệng và hàm của nó.

Đừng quên nhấn mạnh vào hàm và mõm vì ngựa tự nhiên có cấu trúc xương và cơ thể cường tráng.

Bước 3 – Bây giờ, vẽ bờm dày của ngựa

vẽ ngựa - bước 3

Sử dụng phần tóc ở đỉnh đầu ngựa mà chúng ta đã vẽ ở bước đầu tiên, làm cho tóc trông dài hơn bằng cách kéo dài các đường để tạo bờm trông khỏe khoắn.

Thêm những lọn tóc nhỏ để thêm kết cấu trên bờm, làm cho nó trông tự nhiên hơn!

Bước 4 – Vẽ một bản phác thảo thô về phần lưng của con ngựa

vẽ ngựa - bước 4

Vẽ cơ thể của con ngựa ngay bên dưới đầu của nó. Khi được vẽ chính xác, hình dạng của cơ thể nó sẽ giống như một chiếc xúc xích dày. Hãy nhớ rằng, ngựa thường có cơ bắp, cơ bắp cuồn cuộn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bản vẽ của bạn phản ánh điều đó!

Tránh dùng bút chì ấn xuống quá mạnh khi vẽ phác thảo. Điều quan trọng là bạn phải vẽ bằng các nét nhẹ để giúp bạn dễ dàng loại bỏ các đường nét không cần thiết sau này.
>> Tham khảo thêm: Cách vẽ con ngựa vằn

Bước 5 – Sau đó, vẽ chân trước của ngựa

vẽ ngựa - bước 5

Vẽ các đường thẳng song song bên dưới ngực của ngựa để tạo thành chân trước của nó. Sau đó, kẻ một đường ngang hơi cong ở dưới cùng của các đường để tạo gót chân và hoàn thành hình dạng của đôi chân.

Hãy nhớ rằng vì ngựa đang quay mặt sang một bên, chân ở phía sau chỉ được nhìn thấy một nửa.

Bước 6 – Hoàn thành tất cả bốn chân của ngựa

vẽ ngựa - bước 6

Tiếp tục bằng cách vẽ các chân sau của con ngựa bên dưới lưng dưới cùng của nó để hoàn thiện tất cả bốn chân.

Bước 7 – Tiếp theo, Vẽ cái đuôi dài và dày của con ngựa

vẽ ngựa - bước 7

Vẽ một cái đuôi dày và lông tơ gắn vào mông của con ngựa.
Đuôi có thể được cấu tạo đơn giản bằng cách vẽ hai đường cong hội tụ với một đầu nhọn.

Bước 8 – Thêm các mẫu trên toàn bộ cơ thể của con ngựa

vẽ ngựa - bước 8

Vẽ một đường trên đầu ngựa, tạo ra sự phân chia giữa đầu và mõm. Sau đó, vẽ một đường khác bên dưới thân ngựa, phác thảo bụng của nó. Cuối cùng, vẽ các đường ngang ngay trên gót chân của mỗi chân.

Những dòng này sau đó sẽ giúp bạn xác định vị trí đặt màu. Nó cũng có thể vô cùng hữu ích, đặc biệt nếu bạn định sử dụng nhiều hơn một màu trên áo lông của chú ngựa để tạo ra một chú ngựa nhiều màu tuyệt đẹp!

Bước 9 – Vẽ các đặc điểm trên khuôn mặt của con ngựa

vẽ ngựa - bước 9

Làm cho con ngựa của bạn trông vui vẻ bằng cách thêm các đặc điểm trên khuôn mặt! Bắt đầu bằng cách vẽ một hình bầu dục đứng để phác thảo mắt.

Sau đó, bên trong mắt, vẽ một vòng tròn nhỏ để làm nổi bật mống mắt. Hoàn thiện đôi mắt bằng cách tô bóng toàn bộ mắt ngoại trừ vòng tròn nhỏ bên trong, tạo hiệu ứng “đôi mắt lấp lánh” ấn tượng.
Để tạo mũi, chỉ cần vẽ một vòng tròn nhỏ bóng mờ trên mõm. Nó đơn giản như vậy!
Như bạn có thể thấy, bức vẽ ngựa cuối cùng đã hoàn thành! Tất cả những gì còn thiếu là một loạt màu sắc để làm cho chú ngựa của bạn trở nên rực rỡ và đầy màu sắc.
Bây giờ chúng ta đã vẽ thành công một con ngựa, cuối cùng đã đến phần thú vị nhất, đó là chọn màu và tô màu cho bức vẽ của bạn!
Ngựa có 4 màu cơ bản: nâu, nâu, đen và hạt dẻ. Những màu sắc khác mà bạn nhìn thấy trên bộ lông của ngựa về cơ bản là một biến thể của những màu cơ bản này.
Mặt khác, ngựa bạch chỉ đơn giản là thiếu sắc tố trên bộ lông của chúng. Cũng có những con ngựa có hoa văn khác biệt trên da, do đó chúng có thể có nhiều hơn một màu.
Điều này cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn màu sắc để lựa chọn khi tô màu cho ngựa. Vui chơi với màu sắc và xem con ngựa trong mơ của bạn cuối cùng xuất hiện!

vẽ ngựa 9 bước

Bản vẽ ngựa của bạn đã hoàn thành!

Chúng tôi hy vọng bạn thích hướng dẫn vẽ ngựa từng bước này. Hướng dẫn này được thiết kế cho những người mới bắt đầu cũng như các chuyên gia muốn học cách vẽ một con ngựa để họ có thể biến con ngựa trong mơ tưởng tượng của mình thành hiện thực! Nếu bạn là một trong những người đó, bạn chắc chắn sẽ rất vui với điều này.
Chúng tôi thường xuyên cập nhật danh mục loạt bài “cách vẽ” và tải lên nội dung mới, vì vậy hãy đảm bảo tiếp tục truy cập lại trang web của chúng tôi để thưởng thức các hướng dẫn vẽ hoàn toàn mới như hướng dẫn này.
Bạn muốn vẽ con vật gì tiếp theo? Hãy cho chúng tôi biết!
Khi bạn đã vẽ và tô màu thành công một con ngựa, chúng tôi chắc chắn rằng bạn phải cảm thấy tự hào về bản thân vì đã hoàn thành một kiệt tác!
Đừng ngại ngùng và thể hiện tác phẩm nghệ thuật của bạn bằng cách chia sẻ nó trên tất cả các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi, bao gồm cả trang Facebook và Pinterest của chúng tôi. Bạn đã làm việc rất chăm chỉ vì vậy nó chắc chắn đáng được chia sẻ!
Chúng tôi rất mong được nhìn thấy bức vẽ ngựa oai phong của bạn!

Làm thế nào để vẽ ngựa

Làm thế nào để vẽ ngựa
Nghệ sĩ Dani Puente hướng dẫn cách vẽ một con ngựa trong hồ sơ từng bước: từ các hình dạng cơ bản và phác thảo đến xác định các đặc điểm chi tiết và tô màu kỹ thuật số!

>> Tham khảo thêm một số loại hình liên quan tới vẽ : 

– Hướng dẫn cách vẽ chú bộ đội đẹp chi tiết từ A – Z và nhanh nhất
Vẽ tranh tường 2D, 3D chuyên nghiệp
– Hướng dẫn cách vẽ hình cute – tik tok với hơn 1000 mẫu cực ấn tượng

 

1. Giới thiệu

Xin chào tất cả mọi người, và chào mừng đến với hướng dẫn mới của tôi! Bạn có thích động vật? Trong hướng dẫn này, tôi sẽ dạy các kỹ thuật vẽ ngựa ở các tư thế khác nhau một cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả. Bất chấp tình yêu mà chúng ta dành cho tất cả các loài động vật, việc chuyển sang giấy bằng cách vẽ có phần khó khăn.
Bước quan trọng đầu tiên, cho cả hình minh họa này và cho bất kỳ hình thức nào khác, là các tham chiếu chính xác. Tôi sẽ tạo một bảng tham khảo để đạt được kết quả tốt nhất trong các hình ảnh minh họa của tôi. Lần này tôi sẽ sử dụng Clip Studio Paint , ứng dụng vẽ tranh kỹ thuật số. Tuy nhiên, nội dung hướng dẫn này cũng có thể áp dụng cho những người sử dụng chất liệu mỹ thuật truyền thống hoặc các ứng dụng khác. Bạn đã sẵn sàng để học? Bắt đầu nào!

2. Nhận cấu trúc thông qua các biểu mẫu đơn giản

Mở một tệp mới trong Clip Studio Paint ( Tệp> Mới> A4, ngang, trắng ) và chọn công cụ bút chì Bút chì thô màu xanh lam cho bản phác thảo.
 

 
Chúng ta hãy chia mỗi quá trình của bản vẽ thành một lớp. Đầu tiên sẽ là bản phác thảo thô. Bắt đầu một vài dòng đầu tiên bằng cách sử dụng các hình đơn giản như hình tròn, hình bầu dục, hình chữ nhật và hình tam giác, càng ngày càng gần với giải phẫu của con ngựa. Hãy tưởng tượng một con ngựa từ một góc nhìn bên cạnh; những hình dạng thích hợp nhất là gì?
 
Để bắt đầu, tạo hai hình tròn xấp xỉ bằng nhau nối với hai đường cong nằm ngang (1), giống như hình dạng của một hạt đậu.
 

 
Tiếp theo, vẽ hai vòng tròn nhỏ hơn cho phần đầu. Nối chúng bằng các đường đơn giản để tạo thành hộp sọ của nó, sau đó nối nó với cơ thể bằng hai đường thẳng cho cổ của nó (2).
 

 
Bây giờ, tôi tập trung vào các chân của nó: Các chân trước đơn giản hơn vì bạn chỉ cần một vài hình chữ nhật và hình tròn cho các khớp nối, kết thúc bằng hai đường chéo kết nối với một hình bầu dục đại diện cho móng (3).
 

 
 
Đối với chân sau, vẽ một vòng tròn nhỏ dưới đầu sau của con ngựa để tạo hình đùi, và như với chân trước, vẽ chân sau bằng các đường và vòng tròn — chỉ lần này, có hai phần chéo (4). Nhìn vào hình ảnh sau:
 

 

3. Phác thảo

Khi cấu trúc đã được thiết lập, đã đến lúc xác định hình dạng của cơ thể ngựa bằng cách nối tất cả các đường đã vẽ trước đó. Ở đây, bạn có thể sử dụng trọng số đường để xác định giải phẫu có liên quan.
 

 
Bây giờ chúng ta có thể đánh giá tốt hơn đôi chân. Lưu ý rằng các đường phác thảo trước đây là thẳng bây giờ phải cong vào trong một chút giữa các khớp (như được chỉ ra bởi các mũi tên trong hình ảnh sau) và hướng ra ngoài tại các khớp và móng.
 

 
Để cấu trúc hộp sọ tốt hơn, tôi đã thêm một vòng tròn khác bên dưới hình tròn lớn nhất (đỉnh đầu) để đặt má, phần đặc trưng nhất của đầu ngựa. Chi tiết quan trọng này mang lại tính chân thực cho bản vẽ. Tiếp theo, tôi đặt mắt, mũi và miệng. Đối với bước cụ thể này, điều cần thiết là phải có bảng tham chiếu của bạn trong tay.
 


 
Tôi chọn tư thế hồ sơ này cho hướng dẫn vì nó đơn giản, dễ hiểu và phù hợp với hướng dẫn. Tuy nhiên, bạn không cần phải giới hạn bản thân. Đây là hai bản phác thảo tư thế khác để giúp bạn xem các tùy chọn tư thế khác.
 


 

4. Nghệ thuật sạch

Bây giờ chúng tôi đã chuẩn bị xong hình dáng, chúng tôi cần phải thu dọn công việc của mình. Để làm điều này, đầu tiên hãy giảm độ mờ đục của lớp phác thảo để nó không làm phiền bạn – khoảng 20-30% là đủ (1). Sau đó, tạo một lớp mới bằng cách nhấp vào nút hiển thị trong hình (2). Một mẹo tổ chức là cung cấp cho mỗi lớp một màu cụ thể để có thể nhanh chóng phân biệt chúng (3). Cuối cùng, nhấp chuột phải và đổi tên layer mới thành “clean art”, để bạn biết các đường sạch sẽ đi đến đâu (4).
 

 
Thời gian để tiếp tục vẽ. Sử dụng bản phác thảo làm hướng dẫn, tôi sẽ vẽ trong lớp mới. Tôi bắt đầu xây dựng, lần này với màu tối hơn, hình dạng cuối cùng của hình minh họa của tôi sẽ như thế nào.
 


 

5. Căn hộ

Bước mới này bắt đầu giống như bước trước. Tạo một lớp mới, đổi tên và gán màu mới cho nó. Trong trường hợp này, tôi đặt nó là màu vàng.
Quan trọng: Kéo và thả lớp này vào giữa hai lớp trước đó (bản phác thảo và nghệ thuật đường sạch) để lớp nghệ thuật đường sạch của bạn nằm trên đầu các căn hộ mà chúng ta sắp tạo.
 

 
Với công cụ GPen và màu xám giữa, chúng ta bắt đầu tô màu cho con ngựa.
 

 
Sau đó, với công cụ tẩy, hãy cẩn thận và kiên nhẫn loại bỏ bất kỳ màu thừa nào đã đi qua đường vẽ sạch của bạn cho đến khi có một hình bóng được xác định rõ ràng mà không có bất kỳ sai sót nào.
 



 

6. Màu sắc

Quá trình này kết thúc và trước khi chuyển sang bước tiếp theo, tôi khóa các pixel trong suốt của màu mà tôi vừa tạo để bất kỳ bức tranh nào tiếp theo sẽ không vượt ra ngoài các đường đó. Điều này làm cho việc sơn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.
 

 
Chúng tôi cũng sẽ nhân đôi layer màu xám (nhấp chuột phải vào layer> Duplicate Layer ). Tôi sẽ giải thích lý do tại sao chúng ta cần nó trong phần 7.
Bây giờ chọn một màu mà bạn thích cho lông của con ngựa. Tôi đã chọn một tông màu đất nhẹ, nhưng bạn có thể thử những màu khác dựa trên các tài liệu tham khảo đã chọn trước đó của bạn. Áp dụng màu với công cụ thùng sơn.
 

 
Một cách khác để thay đổi màu sắc của con ngựa là chọn biểu tượng thứ tư từ bên phải trên bảng Layer Properties .
 

 
Khi làm việc với các sắc thái màu khác nhau, lời khuyên của tôi là sử dụng Watercolor Brush với màu tối hơn màu cơ bản của lông. Hãy xem những hình ảnh sau:
 

 
Như bạn có thể thấy, tôi bắt đầu với chân và tiếp tục với mõm và bờm, hai cái sau thậm chí còn sẫm màu hơn cả chân.
 

 
Tôi cũng sử dụng một màu nâu giống như màu mà tôi đã sử dụng cho chân để che bóng cho con ngựa. Đối với bước này, hãy dành tất cả thời gian cần thiết để đảm bảo rằng bạn có được tông màu tối phù hợp để tạo độ dày và độ sâu, đặc biệt là ở mắt và mũi.
 

 
Sau khi đổ bóng, đã đến lúc thêm các điểm sáng. Áp dụng một số điểm sáng nơi ánh sáng phản chiếu nhiều nhất; ví dụ, ở các vùng cơ nổi bật nhất: Cơ má, cổ, bên hông và cơ bắp chân.
 

 
Sau đó, sử dụng Soothing Watercolor Brush để làm mịn các khu vực được đánh dấu trong khi theo hình dạng của cơ thể.
 


 

7. Trình bày

Bây giờ, chúng ta hãy nghĩ về cách chúng ta muốn trình bày minh họa. Đầu tiên, tôi tạo một lớp khác và đặt nó phía sau tất cả các lớp trước đó. Với công cụ Gradient , tôi sử dụng màu phù hợp nhất với tông màu của con ngựa và đặt nó theo chiều dọc.
 

 
Tiếp theo, tôi tạo bóng đổ, tức là bóng mà con ngựa chiếu xuống mặt đất để thêm trọng lượng và độ chân thực cho hình ảnh. Đây là nơi mà lớp màu xám được sao chép từ bước 6 trở nên hữu ích. Tôi chuyển đổi lớp này ( Edit> Transform ) và nhấp chuột phải vào vùng chọn và chọn Flip Vertical (1).
 

 
Sau đó, tôi định hình nó một chút để phù hợp với chân (2).
 

 
Xóa những phần không cần thiết (3).
 

 
Và thêm một số cái không khớp, như cơ sở của móng guốc (4).
 

 
Để hoàn thành bóng đổ này, tôi sẽ áp dụng một gradient nhanh ở khu vực xa nhất bằng công cụ Soft Eraser ở kích thước lớn (800px) (5).
 

 
Đây là một kỹ thuật hữu ích mà bạn có thể sử dụng trong các hình minh họa về các nhân vật, đồ vật hoặc động vật.
 
Là mẹo cuối cùng trong bài thuyết trình này, tôi thêm một đường ánh sáng dọc theo lưng và đầu của con ngựa, điều này sẽ tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ và chân thực. Để làm điều này, hãy tạo một lớp mới bên trên lớp nghệ thuật đường sạch và vẽ một đường bằng màu ấm rất nhẹ dọc theo phần trên của cơ thể. Sau đó, tôi sao chép lớp này và áp dụng hiệu ứng mờ Gaussian ( Filter> Gaussian Blur ) để tạo ra một ánh sáng mô phỏng sự phản chiếu của ánh sáng.
Xem thêm: Hướng dẫn cách vẽ chú bộ đội đẹp chi tiết từ A – Z và nhanh nhất

 
Hãy để tôi cho bạn thấy một số tư thế ngựa từ các quan điểm khác để rút ra theo các hướng dẫn này. Tôi khuyến khích bạn thử chúng mà không sợ hãi!
 
▼ GIF động

 

 
▼ GIF động

 

 
Tôi hy vọng rằng lời khuyên của tôi, cùng với video được liên kết với hướng dẫn này, sẽ giúp bạn vẽ ngựa và tạo ra những hình minh họa tuyệt vời với tỷ lệ đẹp và tư thế ấn tượng.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *