Hướng dẫn học vẽ đơn giản

Cách vẽ hệ mặt trời đơn giản với 6 bước cơ bản hướng dẫn chi tiết

Hệ mặt trời mà chúng ta đang sống thực sự đáng kinh ngạc. Trải dài nhiều năm ánh sáng và chứa 8 hành tinh riêng biệt, không thiếu những điều ngạc nhiên và kinh ngạc khi được quan sát trong hệ mặt trời đáng kinh ngạc này.

Với tất cả sự đa dạng của hành tinh này, có thể hơi khó khăn để học cách vẽ hệ mặt trời, trừ khi bạn biết phải làm gì!
May mắn thay, bạn đang đi đúng hướng dẫn nếu bạn muốn biết nó được thực hiện như thế nào!
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách vẽ hệ mặt trời đơn giản với 6 bước cơ bản ở bài viết hướng dẫn dưới đây nhé!

cách vẽ hệ mặt trời trong 6 bước

Cách vẽ Hệ mặt trời– Hãy bắt đầu!

Bước 1

Mặt trời là trung tâm vũ trụ của chúng ta, nhưng đối với hướng dẫn cách vẽ hệ mặt trời này, nó sẽ được vẽ ở bên cạnh của bức tranh.

Điều này sẽ là để chúng tôi có thể hiển thị các hành tinh sau này trong hướng dẫn. Để bắt đầu, hãy bắt đầu bằng một đường cong ở góc của bức tranh.
Khi bạn đã vẽ đường tròn này, sau đó bạn có thể vẽ một đường răng cưa, nhọn dọc theo chu vi của nó với nhiều điểm trên đó cho tia sáng mặt trời.
Sau khi hoàn thành, đã đến lúc cho bước 2 của hướng dẫn!

Bước 2 – Tiếp theo, vẽ ba hành tinh đầu tiên của hệ mặt trời

vẽ hệ mặt trời bước 2

Với mặt trời được vẽ, bây giờ chúng ta có thể bắt đầu trên các hành tinh đầu tiên của hệ mặt trời. Hiện tại, chúng ta sẽ vẽ ba hành tinh đầu tiên.

Khi vẽ các hành tinh này, chúng ta sẽ sử dụng một số vòng tròn hoàn hảo có thể hơi khó khăn khi thực hiện bằng tay.
Có một số công cụ mà bạn có thể sử dụng để tự mình thực hiện dễ dàng hơn. Công cụ tốt nhất để sử dụng là compa vẽ, vì điều này cho phép bạn dễ dàng vẽ một số vòng tròn hoàn hảo bằng bút hoặc bút chì của mình.
Khi bạn đã vẽ ba hành tinh này như chúng xuất hiện trong hình ảnh tham chiếu, bạn có thể vẽ chi tiết cho Trái đất bằng cách vẽ một số lục địa có thể nhìn thấy được.

Bước 3 – Vẽ thêm hai hành tinh cho hệ mặt trời

vẽ hệ mặt trời bước 3

Chúng tôi sẽ bổ sung thêm hai hành tinh nữa trong phần này của hướng dẫn về cách vẽ một hệ mặt trời. Đầu tiên, bạn có thể vẽ thêm một vòng tròn khá nhỏ cho hành tinh tiếp theo.

Hành tinh sau đó sẽ là Sao Thổ, và hành tinh này trông hơi khác một chút do có một vòng lớn bao quanh nó.
Đơn giản chỉ cần vẽ một vòng tròn lớn với hai khoảng trống ở bên cạnh, và sau đó kết thúc nó với các vòng bằng cách sử dụng một số đường tròn. Sau khi nó trông giống như hình ảnh tham khảo của chúng tôi thì hãy chuyển sang phần 4!

Bước 4 – Bây giờ, vẽ một hành tinh khác cùng với một số chi tiết

vẽ hệ mặt trời bước 4

Phần này của bản vẽ hệ mặt trời của bạn sẽ nói về việc thêm một hành tinh nữa cùng với một số chi tiết cho các hành tinh khác. Đầu tiên, chúng ta sẽ vẽ sao Mộc.

Đây sẽ là vòng tròn lớn nhất trong số tất cả các vòng tròn, vì nó là hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời của chúng ta. Sau khi hình tròn được vẽ, sau đó bạn có thể vẽ một số chi tiết đường lên hành tinh để cung cấp cho nó một số chi tiết bề mặt.
Trước khi tiếp tục, bạn cũng có thể thêm một số chi tiết chấm cho hai hành tinh gần nhất. Khi các khía cạnh này đã hoàn tất, chúng tôi có một số chi tiết cuối cùng để thêm vào trong bước tiếp theo của hướng dẫn.

Bước 5 – Hoàn thiện các chi tiết cuối cùng của bản vẽ hệ mặt trời của bạn

vẽ hệ mặt trời bước 5

Để kết thúc hướng dẫn này về cách vẽ hệ mặt trời, trước khi bạn bắt đầu thêm một số màu vào tác phẩm nghệ thuật của mình, chúng ta cần thêm ba hành tinh nữa vào hình ảnh.

Hai trong số này sẽ khá lớn, với một cái có một vòng khác xung quanh nó. Cuối cùng, chúng ta sẽ kết thúc với một vòng tròn nhỏ nữa.
Người ta thường coi rằng Sao Diêm Vương không được phân loại là một hành tinh thực sự, nhưng nó vẫn là một phần của hệ mặt trời của chúng ta bất kể.
Bạn có thể kết thúc bằng cách thêm một số chi tiết đường vào hành tinh khác mà bạn đã vẽ, và sau đó bạn đã sẵn sàng cho bước cuối cùng!
Tuy nhiên, có một số chi tiết bổ sung thú vị mà bạn có thể thêm vào trước khi chuyển sang phần cuối cùng. Bạn có thể thay đổi một số chi tiết trong khi thêm hoặc bớt một số hành tinh để tạo ra hệ mặt trời độc đáo của riêng bạn.
Bạn cũng có thể thêm một số chi tiết nhỏ hơn như các ngôi sao hoặc thậm chí là những chi tiết sáng tạo như phi thuyền của người ngoài hành tinh bay.
Đây chỉ là một vài ý tưởng mà bạn có thể thử, nhưng bạn có thể nghĩ gì khác để hoàn thành việc vẽ hệ mặt trời này?

Bước 6 – Hoàn thành bản vẽ hệ mặt trời của bạn với một số màu

vẽ hệ mặt trời bước 6

Các hành tinh khác nhau trong hệ mặt trời đều khác biệt về hình dáng cũng như màu sắc của chúng. Chúng tôi sẽ hoàn thành bản vẽ hệ mặt trời của bạn bằng cách thêm các màu này ngay bây giờ.

Trong hình ảnh tham khảo của chúng tôi, chúng tôi đã cho bạn thấy các màu bạn có thể sử dụng để có cái nhìn chính xác hơn. Tuy nhiên, bạn không cần phải giữ cho nó chính xác! Nếu muốn, bạn cũng có thể sử dụng một số lựa chọn màu sắc của riêng mình cho các hành tinh khác nhau.
Khi bạn đã chọn được màu sắc mình muốn sử dụng, bạn cũng có thể vui vẻ chọn các phương tiện và công cụ nghệ thuật mà bạn sẽ sử dụng để biến chúng thành hiện thực.
Một ý tưởng thú vị sẽ là quét sơn đen cho nền trong khi sử dụng các phương tiện sáng hơn cho chính các hành tinh. Chúng tôi sẽ rất tò mò muốn biết bạn chọn cách nào để hoàn thành bản vẽ hệ mặt trời của mình!

Bản vẽ Hệ mặt trời của bạn đã hoàn thành!

Bạn đã hoàn thành tất cả các bước của hướng dẫn cách vẽ hệ mặt trời này và bạn có một bức tranh thực sự tuyệt vời để hiển thị cho nó.
Chúng tôi thực sự hy vọng rằng hướng dẫn này đã cho bạn biết những điều bạn cần biết để tái tạo hệ mặt trời kỳ diệu của chúng ta và việc làm đó cũng rất thú vị!
Giờ đây, bạn có thể đặt các nét và chi tiết của riêng mình trên bản vẽ này, có thể bao gồm từ việc thêm các chi tiết và đối tượng để tạo ra hệ mặt trời đáng kinh ngạc của riêng bạn!
Điều này cùng với nhiều sự lựa chọn mà bạn có về màu sắc và phương tiện mang đến cho bạn nhiều lựa chọn.
Khi bạn đã sẵn sàng cho một thử thách vẽ mới, chúng tôi mong được gặp bạn trên trang web của chúng tôi! Chúng tôi có rất nhiều hướng dẫn cho bạn ở đó và chúng tôi luôn bổ sung thêm nhiều hướng dẫn.
Khi bạn đã hoàn thành bản vẽ hệ mặt trời của mình, chúng tôi rất muốn xem nó! Bạn có thể chia sẻ tác phẩm nghệ thuật của mình trên các trang Facebook và Pinterest của chúng tôi để chúng tôi chiêm ngưỡng.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *